14/02/2014 06:16 GMT+7

HLV Hodgson cố kéo tài năng 19 tuổi Januzaj về tuyển Anh

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - HLV Roy Hodgson cho biết ông và Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đang cố tìm cách kéo tài năng trẻ người Bỉ Adnan Januzaj vào tuyển Anh.

HLV Hogson nói với Hãng tin AFP: "Tôi nghĩ không cần phải nói nhiều, mọi người cũng biết vấn đề này rất phức tạp. Và bạn phải hiểu một điều rằng với những thủ tục hiện nay, ít nhất trong vài năm nữa, Januzaj vẫn chưa thể khoác áo tuyển Anh. Tất cả những gì tôi có thể làm là ngồi chờ".

Cho tới thời điểm này, Adnan Januzaj chưa thi đấu cho bất kỳ đội tuyển nào trong khi lại đủ điều kiện thi đấu cho rất nhiều nước như Kosovo, Bỉ, Albania và Thổ Nhĩ Kỳ... Người phát ngôn của FA khẳng định rằng FA đang trình lên FIFA quy trình "kéo" Januzaj về nước Anh.

Januzaj sinh năm 1995 tại Brussels, Bỉ và phát triển bóng đá tại đội Anderlecht, Bỉ nhưng bắt đầu gia nhập đội trẻ của Manchester United (M.U) hồi năm 2011. Januzaj sinh trưởng trong một gia đình có cha mẹ là người Kosovo - Albania và ông bà là người Thổ Nhĩ Kỳ.

HLV Hodgson bắt đầu chú ý tới tài năng 19 tuổi này khi anh lập cú đúp giúp M.U thắng Sunderland 2-1 tại Giải ngoại hạng Anh hồi tháng 10-2013. Kể từ đó đến nay, Januzaj tiếp tục chơi nổi bật tại M.U dù thành tích của toàn đội là không tốt.

Cũng trong buổi trả lời phỏng vấn, HLV Hodgson đã bác bỏ những lời than van rằng tuyển Anh sẽ rất mệt mỏi khi tham dự World Cup 2014 do mùa bóng tại Giải ngoại hạng Anh quá khắt nghiệt và không có kỳ nghỉ đông.

Ông nói: "Cầu thủ sẽ rất mệt mỏi, kiệt sức và lạ là lúc nào chúng ta cũng than vãn về việc đội Anh sẽ gặp một ít bất lợi. Nhưng hãy nhìn lại, luôn có thường xuyên 23 cầu thủ Pháp, 15 cầu thủ Bỉ, 14 cầu thủ Tây Ban Nha... thi đấu tại Giải ngoại hạng Anh. Vào cuối mùa, hẳn tiền đạo người Uruguay Luis Suarez cũng không sung sức hơn Wayne Rooney".

Ngoài ra, HLV Hodgson còn hết lời khen ngợi thủ môn Joe Hart, người đã xuất sắc lấy lại vị trí chính thức tại Manchester City sau một loạt sai lầm đáng trách. HLV Hodgson nói: "Cậu ấy đã trải qua giai đoạn khó khăn khi đánh mất vị trí chính thức và hứng chịu nhiều chỉ trích. Tôi nghĩ Hart đã làm rất tốt khi chộp lấy cơ hội ra sân để thi đấu rất hay. Tôi chưa bao giờ nghi ngờ tài năng của Hart nhưng mọi cầu thủ phải thi đấu tốt trên sân và cậu ấy đã làm được".

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên