28/02/2014 10:40 GMT+7

HLV Hoàng Văn Phúc từ chối bình luận về tương lai

VIỆT ANH
VIỆT ANH

TTO - Khi được hỏi về khả năng sẽ từ chức sau trận đấu với đội Hong Kong vào ngày 5-3 tới ở vòng loại Asian Cup 2015, HLV đội tuyển Việt Nam Hoàng Văn Phúc đã từ chối trả lời...

8h30 sáng nay (28-2), đội tuyển Việt Nam có mặt tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ của VFF, chính thức bước vào tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với Tuyển sinh viên Hàn Quốc diễn ra vào ngày 2-3 và trận gặp Hong Kong (Trung Quốc) trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup vào ngày 5-3.

Do trời mưa, các cầu thủ lại mới thi đấu V-League nên HLV Hoàng Văn Phúc quyết định cho các học trò tập trong nhà. Các cầu thủ Việt Nam chỉ khởi động nhẹ và chơi bóng ném. Màn chơi bóng bằng tay khiến các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc rất phấn khích, buổi tập rộn tiếng cười.

Trong lần tập trung lần đầu tiên năm 2014, đội tuyển Việt Nam có sự thay đổi lớn ở ban cán sự. Công Vinh được các đồng đội tín nhiệm bầu làm đội trưởng, hai đội phó là Thành Lương và Minh Châu. Đây là lần thứ hai Công Vinh được vinh dự sắm vai thủ lĩnh. Năm 2008, trong trận đấu giao hữu giữa đội Việt Nam và Singapore tại Mỹ Đình, anh lần đầu được đeo băng đội trưởng ĐTQG.

"Công Vinh có thái độ tập luyện và thi đấu rất chuyên nghiệp, lại là cầu thủ giàu kinh nghiệm, cậu ấy được bầu làm đội trưởng là hợp lý", HLV Hoàng Văn Phúc cho hay.

Về phần mình, Công Vinh cho biết: "Rất vinh dự khi được đeo băng đội trưởng. Tôi sẽ chơi với tất cả những gì mình có để xứng với sự tín nhiệm của ban huấn luyện và đồng đội".

Ngoài ban cán sự, đội tuyển Việt Nam cũng có sự thay không nhỏ về mặt nhân sự. HLV Hoàng Văn Phúc đã bổ sung thêm nhiều gương mặt như Hữu Long, Văn Hiếu, Minh Châu...

"Phước Vĩnh không thể đá vì đã nhận thẻ đỏ trong trận đấu với UAE, Tấn Tài chấn thương. Đội tuyển Việt Nam mất trục dọc nên tôi đã cho bổ sung một số gương mặt như trung vệ Hữu Long, tiền vệ Văn Hiếu, Văn Bình, Minh Châu. Với các cầu thủ mới này, tôi sẽ có nhiều sự lựa chọn trong việc bố trí đội hình ra sân hơn", HLV Hoàng Văn Phúc phát biểu sau buổi tập đầu của đội tuyển.

Nói về hai trận đấu sắp tới, vị thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam cho biết: "Tôi từng dẫn dắt U-23 Việt Nam thi đấu với Tuyển sinh viên Hàn Quốc. Họ là đối thủ mạnh. Tuy nhiên, trong lần tái đấu này tôi không biết họ có mang đội hình trước đó sang không. Trong trận đấu với Tuyển sinh viên Hàn Quốc, tôi sẽ sử dụng hai đội hình trong 2 hiệp. Mục đích là tìm ra lối chơi hợp lý và nhân sự tốt nhất cho trận đấu với Hong Kong (Trung Quốc). Tuy đã chắc chắn bị loại nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn sẽ chuẩn bị và chơi với những gì tốt nhất khi đụng độ Hong Kong. Chúng tôi phải chiến đấu vì màu cờ sắc áo và để lấy lại hình ảnh trong mắt người hâm mộ".

Khi được hỏi về thông tin sẽ chính thức từ chức sau khi trận đấu với Hong Kong (Trung Quốc) kết thúc, HLV Hoàng Văn Phúc từ chối trả lời. "Đây là thông tin nhạy cảm, không thể nói trước trận đấu, làm ảnh hưởng tâm lý các cầu thủ. Sau trận đấu với Hong Kong (Trung Quốc) tôi sẽ có câu trả lời chính thức", thuyền trưởng người Hà Nội lạnh lùng chia sẻ.

HLV Hoàng Anh Tuấn, người mới được mời lên làm trợ lý của HLV Hoàng Văn Phúc và đang có tin đồn sẽ lên dẫn dắt tuyển Việt Nam cũng từ chối trả lời. Vị cựu thuyền trưởng của Hải Phòng cho hay: "Rất vinh dự khi làm HLV trưởng tuyển  Việt Nam. Tuy nhiên, lúc này tôi chưa thể nói mình sẽ làm hay không bởi chưa nhận được lời đề nghị chính thức từ VFF".

VIỆT ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên