28/06/2015 03:24 GMT+7

HLV Guillaume Graechen: “HAGL cố gắng lấy lại lối chơi”

NGUYÊN KHÔI thực hiện
NGUYÊN KHÔI thực hiện

TT - Trước một đương kim vô địch B.Bình Dương quá mạnh và đang có phong độ tốt, CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) được dự báo khó làm nên chuyện trên sân Gò Đậu trong trận đấu ở vòng 13 Toyota V-League 2015 diễn ra vào 17g chiều nay 28-6 (VTV6 THTT).

Dù vậy, HLV trưởng CLB HAGL Guillaume Graechen (Pháp) vẫn tỏ ra khá lạc quan khi nói về trận đấu với B.Bình Dương: “Chúng tôi đến Bình Dương làm khách mà không có bất cứ sức ép nào. Ngược lại, B.Bình Dương đang là nhà ĐKVĐ và cũng dẫn đầu bảng xếp hạng V-League nên họ là đội bóng chịu nhiều sức ép hơn. Nhìn chung, chúng tôi đang khá thoải mái trước trận đấu này và sẽ cố gắng thi đấu hết sức mình. Việc gặp những đối thủ mạnh như B.Bình Dương sẽ giúp các cầu thủ trẻ HAGL nhanh chóng tiến bộ”.

* Ông có thể cho biết tình hình của HAGL trước trận đấu này?

- Ngoại trừ tiền đạo Văn Toàn và tiền vệ Út Cường đang bị chấn thương, tất cả cầu thủ còn lại của HAGL đều đã sẵn sàng. Trong đó, sự trở lại của cặp tiền vệ Tuấn Anh và Xuân Trường sau chấn thương là một tin tốt đối với chúng tôi. Tôi hi vọng sự trở lại của họ sẽ giúp chúng tôi kiểm soát tốt lối chơi của mình.

* Ông có nghĩ rằng ngoại binh là một trong những điểm yếu của HAGL trong giai đoạn vừa qua và ông đã làm gì để cải thiện điều đó?

- Giai đoạn đầu của V-League, HAGL đã không có nhiều kết quả tốt. Đáng lý trong một vài trận đấu kiểm soát thế trận tốt, chúng tôi phải giành kết quả khả quan hơn nhưng chúng tôi đã không gặp nhiều may mắn.

Dù vậy, tôi không cho rằng ngoại binh của chúng tôi yếu. Nói vậy bởi các cầu thủ ngoại này không được thi đấu nhiều nên không thể đánh giá họ yếu. Nhưng rõ ràng việc thiếu hụt ngoại binh là một thiệt thòi cho HAGL so với các đội khác.

Dù vậy, chúng tôi đã có ba sự bổ sung đáng kể trong thời gian qua là trung vệ Bùi Tiến Dũng (Viettel), trung vệ Franklin Anzite (Pháp) và tiền đạo Sanogo Moussa (Bờ Biển Ngà).

Tôi không cần nói nhiều về sự có mặt của Tiến Dũng bởi đây là hậu vệ rất tốt. Anh ấy thi đấu thông minh, đầy sức mạnh, nhanh nhẹn và đã giúp hàng thủ chúng tôi thi đấu chắc chắn hơn. Trong khi đó, Franklin Anzite và Sanogo Moussa cũng đã phần nào thể hiện được mình và hiện khiến tôi cảm thấy hài lòng. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cần thời gian để hai ngoại binh này hòa nhập tốt và hiểu nhau nhiều hơn trong lối chơi.

* Nếu HAGL tiếp tục thất bại trước B.Bình Dương, ông đánh giá thế nào về cơ hội trụ hạng của đội mùa này?

- Tôi hi vọng cơ hội trụ hạng của HAGL sẽ là 100%. Muốn vậy, chúng tôi sẽ cố gắng giành trọn 3 điểm trước những đối thủ trực tiếp trong cuộc đua trụ hạng thời gian tới.

* Các chuyên gia cho rằng nếu HAGL thua liên tục sẽ khiến các cầu thủ trẻ bị thui chột tài năng, ông nghĩ sao?

- Dĩ nhiên thất bại nhiều sẽ ảnh hưởng đến tinh thần đội bóng. Đó cũng là một phần vai trò của ban huấn luyện. Vì vậy chúng tôi sẽ cố gắng tổ chức lại, lấy lại lối chơi của mình, bởi lối chơi chính là nguồn sức mạnh của chúng tôi.

B.Bình Dương hiện dẫn đầu bảng với 25 điểm sau 12 trận. Không chỉ vậy, B.Bình Dương hiện còn là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất Toyota V-League 2015 với 26 bàn, nhiều hơn 6 bàn so với SLNA. Trong khi đó, HAGL xếp hạng 12/14 với 9 điểm. Đây sẽ là trận đấu đầu tiên giám đốc kỹ thuật Mai Đức Chung và tiền đạo Simic Marko (Croatia) ra mắt người hâm mộ Bình Dương.

Lịch thi đấu vòng 13 Toyota V-League 2015 chiều 28-6: QNK Quảng Nam - Sanna Khánh Hòa (Quảng Nam TV THTT 16g30), B.Bình Dương - HAGL (VTV6 THTT 17g), Đồng Nai - SHB Đà Nẵng (Đồng Nai 2 THTT 17g), Hải Phòng - Đồng Tháp (17g), FLC Thanh Hóa - ĐTLA (VTC3 THTT 17g), Than Quảng Ninh - SLNA (18g), Hà Nội T&T - XSKT Cần Thơ (Bóng đá TV THTT 18g).

NGUYÊN KHÔI thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên