20/11/2011 14:09 GMT+7

HLV Goetz: Không thể ra về tay trắng

M. HÀ lược ghi
M. HÀ lược ghi

TTO - Sau trận thua 0-2 ở bán kết trước chủ nhà Indonesia, trưa 20-11 đội tuyển U-23 Việt Nam đã có buổi tập hồi phục kéo dài một giờ trên sân Senayan C.

Giấc mơ vàng lại bay xa

mCKBFuBb.jpgPhóng to
Thành Lương giữa vòng vây bốn cầu thủ Indonesia. Hình ảnh bất lực của bóng đá Việt Nam tối 19-11 và tiêu tan giấc mơ vào chung kết - Ảnh: Sĩ Huyên

Kết thúc buổi tập, HLV Goetz đã có cuộc trả lời phỏng vấn như sau:

* Việt Nam không có mặt ở chung kết SEA Games như hai năm trước. Ông nói gì về trận thua 0-2 ở vòng đấu bán kết?

- Indonesia vừa chơi hay lại vừa mạnh, được thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả, rõ ràng họ trên cơ Việt Nam rất nhiều. Các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu ngoan cường, hết sức mình nhưng không ngăn cản được hai bàn thắng có phần may mắn do Indonesia thực hiện.

Mục tiêu của chúng tôi là vào chung kết với đội chủ nhà. Tiếc rằng mong muốn ấy không thực hiện được khi hai đội gặp nhau quá sớm. Tối 19-11 tôi đã có được đội hình mạnh nhất nhưng không thể vượt qua đối phương. Thiếu vắng trung vệ Long Giang (thẻ đỏ trận cuối vòng bảng với Lào) là tổn thất nghiêm trọng nhất khi chúng tôi không có cầu thủ chỉ huy tuyến phòng ngự.

* Liệu rằng trận thua bán kết có ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần cầu thủ khi chúng ta đặt mục tiêu là có mặt ở chung kết?

- Dù chỉ còn một trận nhưng tất cả vẫn phải thi đấu hết sức mình. Chiến thắng để ra về còn hơn là bại trận. Huy chương đồng vẫn tốt hơn là không có huy chương nào.

* Từng bị Myanmar cầm chân 0-0 ở vòng đấu bảng trong thế hơn người. Gặp lại nhau trận tranh huy chương đồng, mọi chuyện sẽ khác trước?

- Đầu giải Myanmar không được đánh giá cao, nhưng càng vào sâu giải càng chơi tốt. Họ trở thành đối thủ đáng gờm và không dễ bị đánh bại. Đây sẽ là trận đấu cởi mở cho Việt Nam lẫn Myanmar.

2hWxIWlr.jpgPhóng to
Nụ cười trở lại với thầy trò HLV Goetz trong buổi tập hồi phục thể lực trưa 20-11. Hi vọng sự lạc quan sẽ giúp họ vượt qua Myanmar đoạt HCĐ SEA Games 26 - Ảnh: Sĩ Huyên

Trận này Long Giang đá lại sau khi hết án phạt nhưng chúng tôi sẽ vắng tiền vệ Thành Lương và thủ môn Bửu Ngọc. Họ cùng bị chấn thương nên tôi muốn họ nghỉ ngơi để sớm bình phục, bởi họ còn tương lai rất dài phía trước.

* Thất bại ở bán kết, nếu có lời nói với người hâm mộ về trận thua này, ông sẽ nói gì?

- Những gì muốn nói, tôi đã nói ở phần mở đầu cuộc trò chuyện này rồi.

* Theo ông, thời gian huấn luyện ngắn có ảnh hưởng đến kết quả của U-23 Việt Nam tại SEA Games 26?

- Hai tháng huấn luyện thì khó thay đổi nhiều việc. Đừng quên rằng trước đó chúng ta có sự thay đổi HLV trưởng. Hai tháng qua, mọi việc rất tốt với tôi. Tôi tin tưởng hoàn toàn vào việc các trợ lý HLV giới thiệu cầu thủ. Có một số cầu thủ khác do tôi chọn và họ đã chứng minh được khả năng chuyên môn.

SEA Games 26 giúp tôi có cái nhìn rõ hơn về cầu thủ Việt Nam cũng như các đội bóng khác trong khu vực Đông Nam Á. Trở lại Hà Nội, tôi sẽ có nhiều cuộc làm việc với VFF để trao đổi về các vấn đề của đội tuyển thời gian tới. Cần phải có những cuộc trao đổi và lên kế hoạch chu đáo để đội tuyển Việt Nam tốt hơn trong năm 2012.

M. HÀ lược ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên