17/11/2011 08:02 GMT+7

HLV Goetz chọn U-23 Malaysia

N.KHÔI
N.KHÔI

TT - Chỉ cần thắng U-23 Lào với tỉ số tối thiểu trong trận đấu lúc 16g hôm nay 17-11 (VTV2 THTT), U-23 VN sẽ giành ngôi nhất bảng B để có thể gặp U-23 Malaysia ở bán kết.

TT - Chỉ cần thắng U-23 Lào với tỉ số tối thiểu trong trận đấu lúc 16g hôm nay 17-11 (VTV2 THTT), U-23 VN sẽ giành ngôi nhất bảng B để có thể gặp U-23 Malaysia ở bán kết.

Việc U-23 Myanmar chỉ thắng U-23 Đông Timor 1-0 hôm 15-11 đã giúp HLV Goetz thở phào nhẹ nhõm bởi ông không còn phải bận tâm trong việc vừa giữ quân mà vẫn có thể thắng đậm U-23 Lào để bảo đảm ngôi nhất bảng. Hiện U-23 VN có đến bốn trụ cột đã nhận thẻ vàng là tiền vệ đội trưởng Thành Lương, cặp tiền vệ trung tâm Hoàng Thịnh - Văn Bình và trung vệ Huỳnh Phú. Do đó, nếu bốn cầu thủ trên bị phạt thẻ vàng trong trận gặp U-23 Lào, tuyển U-23 VN sẽ khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng ở bán kết.

Trước U-23 Lào, HLV Goetz sẽ tung Văn Bình vào sân đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Trọng Hoàng, đồng thời để Thành Lương, Hoàng Thịnh và Huỳnh Phú ngồi ngoài giữ sức. Vị trí của Thành Lương có thể được thay thế bằng Hoàng Thiên, còn Anh Quang thay Huỳnh Phú đá cặp cùng Long Giang. Dù không ra sân với đội hình mạnh nhất nhưng mục tiêu của U-23 VN là phải giành chiến thắng. Cho đến thời điểm này, U-23 Malaysia là đối thủ HLV Goetz đã chọn cho trận bán kết.

Với 4 điểm sau bốn trận, dù đã bị loại nhưng không thể xem thường U-23 Lào khi trong đội hình của họ có chân sút Lamnao hiện đang tạm dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại SEA Games 26 với sáu bàn thắng. Nhưng với tinh thần hưng phấn của toàn đội, chiến thắng của U-23 VN trước U-23 Lào là điều được dự báo.

N.KHÔI

Không lo chuyện thể lực

Đây là nhận định của trợ lý HLV Phan Thanh Hùng trước lượt đấu cuối vòng bảng của môn bóng đá tại SEA Games 26. Theo ông Hùng, trước vòng đấu bán kết, U-23 Myanmar được lợi nhất với ba ngày nghỉ trong khi ba đội còn lại là U-23 VN, Malaysia và chủ nhà Indonesia chỉ có một ngày nghỉ.

Ông Hùng cho biết thêm: “Tuy chỉ có một ngày nghỉ trước trận bán kết nhưng chúng tôi không lo lắng về điều này bởi sự chuẩn bị kỹ lưỡng đã giúp tuyển U-23 VN có nền tảng thể lực rất tốt. SEA Games 26, lần đầu tiên bóng đá VN ra nước ngoài dự giải với... ba bác sĩ (thường là hai). Trong đó, ngoài những bài tập đa dạng, nhờ khả năng nói tiếng Việt lưu loát nên bác sĩ Sebastian (Đức) gần gũi với các cầu thủ, qua đó giúp họ “giải phóng” được những ức chế về tinh thần do chấn thương hoặc mệt mỏi.

Mặt khác, những cuộc trò chuyện giữa ban huấn luyện với cầu thủ, những chuyến dạo chơi quanh Jakarta... cũng giúp toàn đội thoát được cảm giác gò bó. Từ sau trận thắng U-23 Brunei, HLV Goetz cũng không còn những cơn thịnh nộ như trước. Điều này giúp không khí trong đội bóng không còn nặng nề”.

SĨ HUYÊN

N.KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên