02/12/2016 08:56 GMT+7

HLV Gerd Zeise:“Tuyển VN có lợi thế hơn Indonesia”

SĨ HUYÊN - HUY ĐĂNG thực hiện
SĨ HUYÊN - HUY ĐĂNG thực hiện

TTO - HLV Gerd Zeise (Đức) của đội tuyển Myanmar nhận định như vậy trong cuộc trò chuyện cùng Tuổi Trẻ trước trận bán kết lượt đi giữa Indonesia và tuyển VN ngày 3-12.

HLV Zeise (trái) ở AFF Cup 2016. Ảnh: AFFP
HLV Zeise (trái) ở AFF Cup 2016. Ảnh: AFFP

HLV Zeise nói: “Trước thềm giải đấu này, tôi đã nói VN là ứng cử viên vô địch hàng đầu. Giai đoạn vòng bảng càng chứng thực thêm về nhận định đó của tôi. Ngoài đội hình đồng đều, HLV Hữu Thắng còn cho thấy tài năng dẫn dắt khi VN tỏ ra rất đa dạng trong chiến thuật, luôn chọn được lối chơi hợp lý trong từng trận đấu. Indonesia tất nhiên là một đội bóng mạnh, có lực lượng chẳng kém gì VN nhưng tôi nghĩ với những gì đang thể hiện, VN vẫn nhỉnh hơn đối thủ một chút. Đặc biệt là họ có lợi thế đá trận lượt về trên sân nhà”.

* Một ngày sau trận Indonesia - VN, tuyển Myanmar sẽ gặp Thái Lan trên sân nhà ở lượt đi bán kết. Ông nhận định thế nào về Thái Lan?

- Thái Lan là một đội bóng có đội ngũ vô cùng đồng đều, thật khó để chỉ ra những cái tên ấn tượng nhất của họ. Nhưng qua giai đoạn thi đấu vòng bảng, tôi đặc biệt ấn tượng với tiền đạo Teerasil Dangda (10), Siroch Chatthong (9), tiền vệ Chanathip Songkrasin (18), Sarach Yooyen (6).

Trong số này, Dangda là một tiền đạo quá đẳng cấp và anh ấy thật sự là mối hiểm họa với hàng phòng ngự của chúng tôi.

Tuy nhiên, tinh thần của toàn đội chúng tôi hiện rất tốt. Chúng tôi không thể giành được vị trí nhất bảng với VN, nhưng việc giành vé vào bán kết cũng đủ để chúng tôi hài lòng, vì đây là lần đầu tiên Myanmar vượt qua vòng bảng sau 12 năm.

Tin vui hơn nữa là tất cả các cầu thủ của tôi đều đang trong trạng thái sung mãn, không có một ca chấn thương nào cả.

* Được chơi trận bán kết lượt đi trên sân nhà, đó là lợi thế lớn khi Myanmar có sự cổ vũ cuồng nhiệt của đông đảo khán giả. Ông có nghĩ rằng lợi thế ấy sẽ giúp Myanmar đánh bại Thái Lan?

- Chắc chắn các CĐV sẽ là nguồn trợ lực tuyệt vời cho chúng tôi. Mọi người có thể thấy họ cổ vũ cuồng nhiệt như thế nào ở giai đoạn vòng bảng, tôi hi vọng điều đó sẽ được tiếp tục.

Nhưng chúng ta cũng cần phải tỏ ra thực tế. Tập thể của tôi đang là đội tuyển quốc gia trẻ nhất châu Á với độ tuổi trung bình chỉ là 21,5.

Trong khi đó, các cầu thủ Thái Lan lại quá dày dạn kinh nghiệm. Phải đối mặt với họ là một thách thức vô cùng khó khăn, tôi chỉ có thể nói toàn đội sẽ chiến đấu hết mình.

* Thái Lan là đội đương kim vô địch, là đội bóng số 1 Đông Nam Á, nhưng họ không mạnh toàn diện và vẫn có điểm yếu. Theo ông, điểm yếu đó là gì?

- Thái Lan hiển nhiên là đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á lúc này, nhưng tôi nghĩ họ cũng không phải là bất khả chiến bại.

Hàng phòng ngự của họ không thực sự an toàn, chúng ta có thể thấy điều đó trong trận thắng chật vật Indonesia 4-2 của thầy trò HLV Kiatisuk Senamuang.

Nếu các hậu vệ của họ tiếp tục mắc lỗi như vậy, đó sẽ là cơ hội cho chúng tôi.

* Ông dự đoán thế nào về kết quả trận đá với Thái Lan tại Yangon?

- Tôi hi vọng dàn cầu thủ trẻ Myanmar sẽ giành chiến thắng 1-0, tỉ số đó đủ để tạo ra ưu thế cho Myanmar trong trận lượt về.

Với những tài năng trẻ, dù có thể non kém về kinh nghiệm trận mạc nhưng sự sung mãn thể lực, khao khát chiến thắng thì mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Đá với đội mạnh hơn nhiều như Thái Lan thì Myanmar chỉ có được chứ không mất mát điều gì cả. Đó sẽ là một trận đấu hay, hấp dẫn, tôi nghĩ là vậy.

Với những gì đang thể hiện, Việt Nam vẫn nhỉnh hơn Indonesia một chút

HLV đội Myanmar Gerd Zeise
SĨ HUYÊN - HUY ĐĂNG thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên