06/05/2018 08:38 GMT+7

HLV Ferguson mổ cấp cứu vì xuất huyết não

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Sáng ngày 6-5 (giờ VN), HLV Alex Ferguson đã trải qua ca mổ cấp cứu thành công sau khi phải nhập viện vì xuất huyết não.

HLV Ferguson phải nhập viện vì xuất huyết não. Ảnh: INDEPENDENT

Hiện ông Ferguson đang ở cùng người thân tại bệnh viện Salford Royal, gia đình ông cũng yêu cầu được gìn giữ sự riêng tư trong thời gian vị HLV người Scotland hồi phục tại đây. 

Phía ban lãnh đạo Manchester United (M.U) cũng trấn an người hâm mộ khi thông báo ca mổ của ông Ferguson đã thành công và "hiện ông Ferguson cần trải qua sự chăm sóc đặc biệt để tối ưu hóa quá trình hồi phục của mình".

Ferguson dành nhiều thời gian cho gia đình sau ngày giải nghệ. Ảnh: ZIMBIO

"Chúng ta sẽ gìn giữ ông Ferguson cùng tất cả những gì thân yêu nhất trong khoảng thời gian này, chúng ta hãy cùng nhau để giúp ông ấy có sự hồi phục thoải mái nhất" - ban lãnh đạo M.U đăng tải một thông báo khác sau đó.

Năm nay 76 tuổi, ông Ferguson đã nghỉ hưu từ năm 2013 sau mùa giải cuối cùng dẫn dắt M.U. Thời gian qua, chiến lược gia người Scotland dành nhiều thời gian cho gia đình. Sir Alex được xem là HLV vĩ đại nhất trong lịch sử "quỷ đỏ" khi giành đến 38 danh hiệu trong 26 năm dẫn dắt đội bóng.

Ronaldo đăng tải lời chúc Ferguson sớm hồi phục trên trang twitter cá nhân. Ảnh: Twitter

Ngay sau khi thông tin về bệnh tình của HLV Ferguson được loan đi, hàng loạt học trò cũ của ông cùng nhiều danh thủ khác trên thế giới đã gửi lời cầu chúc đến Sir Alex. 

"Tất cả những suy nghĩ và cầu nguyện lúc này của tôi là dành cho Ferguson và gia đình ông ấy. Hãy tiếp tục mãnh mẽ nhé, ông chủ" - Michael Carrick viết trên Twitter. Còn Ronaldo đăng tải tấm hình anh chụp anh cùng ông thầy cũ và viết: "Suy nghĩ và lời cầu nguyện của tôi đang ở cùng ông, người bạn thân thiết của tôi". 

Nhiều danh thủ khác như David Beckham, Ashley Young, Chris Smalling cũng dành những lời cầu chúc tương tự cho ông Ferguson. Cả ban lãnh đạo Liverpool - đối thủ truyền kiếp của M.U cũng đăng tải thông báo: "Một đối thủ vĩ đại và cũng là một người bạn vĩ đại đã giúp đỡ đội bóng này rất nhiều trong quãng thời gian khó khăn nhất, hy vọng Sir Alex sẽ sớm hồi phục".

Sự nghiệp của HLV Ferguson

Bắt đầu làm HLV từ năm 33 tuổi với CLB East Stirlingshire, sự nghiệp dẫn dắt của ông Ferguson đầy ắp vinh quang những năm sau đó. Trong 8 năm dẫn dắt Aberden (1978-1986), ông giành được 3 chức vô địch giải quốc nội cùng 4 chiếc cúp quốc gia.

Nhưng CLB đã đưa tên tuổi Ferguson lên tầm huyền thoại hiển nhiên là M.U - nơi ông giành 2 danh hiệu Champions League cùng 13 chức vô địch Giải ngoại hạng Anh trong 26 năm dẫn dắt. Đến năm 1999, ông được nữ hoàng Anh phong tước Hiệp sĩ nhờ những cống hiến đặc biệt dành cho bóng đá.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên