19/06/2011 20:11 GMT+7

HLV Falko Goetz: "Chúng tôi vẫn còn thời gian"

NGUYÊN KHÔI ghi
NGUYÊN KHÔI ghi

TTO - Chiều 19-6, đội tuyển VN đã có trận giao hữu đầu tiên kể từ ngày tập trung với đội bóng hạng Nhất Đồng Nai trên sân Thống Nhất. Mặc dù bị dẫn trước, nhưng đội tuyển VN đã gỡ hòa 1-1 ngay trong hiệp một trong dự theo dõi của hơn 500 người hâm mộ.

TTO - Chiều 19-6, đội tuyển VN đã có trận giao hữu đầu tiên kể từ ngày tập trung với đội bóng hạng Nhất Đồng Nai trên sân Thống Nhất. Mặc dù bị dẫn trước, nhưng đội tuyển VN đã gỡ hòa 1-1 ngay trong hiệp một trong dự theo dõi của hơn 500 người hâm mộ.

Sau trận đấu, .

Ông nhận xét: “Chúng tôi chỉ có 4 ngày tập luyện cùng nhau, và trận đấu này là dịp để tôi đánh giá năng lực của từng cầu thủ cũng như cách họ thể hiện ý đồ chỉ đạo chiến thuật. Hàng phòng ngự đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Tuy nhiên, hàng tấn công lại chưa thi đấu tốt lắm. Chúng tôi kiểm soát bóng khoảng 75% nhưng lại không tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn”.

* Ông đánh giá thế nào về bàn thua của đội tuyển VN?

- Trong bóng đá bị thủng lưới là điều bình thường. Chúng tôi lơ là để bị thủng lưới trước.  Nhưng điều quan trọng sau bàn thua các cầu thủ của tôi đã thể hiện quyết tâm để tìm kiếm bàn gỡ và họ đã làm được.

* Kết quả hòa có làm ông hài lòng?

- Kết quả trận đấu không quá quan trọng. Điều quan trọng là các cầu thủ đã thể hiện được những gì đã tập trong thời gian qua và thực hiện tốt chỉ đạo chiến thuật của tôi.

* Ông đã bố trí hai đội hình ra sân ở hai hiệp đấu. Vậy ông hài lòng với màn trình diễn của đội hình nào nhất?

- Chúng tôi vẫn còn thời gian để chuẩn bị cho trận đấu lượt đi vòng loại World Cup 2014với Macau vào ngày 29-6 tới trên sân Thống Nhất. Tôi tin là các cầu thủ sẽ thể hiện sự tiến bộ của mình trong thời gian tới để có thể giành chiến thắng trước Macau.

NGUYÊN KHÔI ghi

Nhằm đánh giá một cách đầy đủ về các học trò sau 4 ngày tập trung, HLV Falko đã bố trí hai đội hình khác nhau trong hai hiệp đấu. Ở hiệp đấu đầu tiên, HLV Falko Goetz bố trí đội hình 4-4-2 với các cầu thủ gần như xuất sắc nhất của bóng đá VN hiện tại. Đó là thủ môn Tấn Trường, hậu vệ phải Quang Thanh, hậu vệ trái Việt Cường, cặp trung vệ Long Giang – Anh Tuấn.

Ở tuyến giữa, Tài Em - Duy Nam đá cặp tiền vệ trung tâm, Thành Lương đá cánh phải, Công Vinh đá cánh trái. Cặp tiền đạo Việt Thắng - Quang Hải. Tuy nhiên, các cầu thủ Đồng Nai mới là đội phối hợp tấn công mạch lạc hơn và ghi bàn mở tỉ số trước sau pha đánh đầu của tiền đạo ngoại Sodje. Gần cuối hiệp một, Công Vinh đá phạt từ khoảng cách 20m ghi bàn gỡ 1-1 cho đội tuyển VN.

Sau giờ nghỉ giữa hiệp, HLV Falko Goetz chỉ còn giữ lại trung vệ Long Giang và thay cả 10 cầu thủ còn lại. Cụ thể là thủ môn Mạnh Dũng, hậu vệ phải Hoàng Quảng, hậu vệ trái Đình Đồng, cặp trung vệ Long Giang – Đình Luật.

Cặp tiền vệ trung tâm Minh Châu – Thanh Hưng, tiền vệ phải Ngọc Duy, tiền vệ trái Đình Tùng. Cặp tiền đạo Ngọc Thanh – Ngọc Anh. Ngọc Thanh là cầu thủ tạo ra quả phạt 11m giữa hiệp hai, nhưng Đình Tùng sút không thành công.

Ngày 24-6 tới, đội tuyển VN sẽ đá trận giao hữu thứ hai với CLB Đồng Tâm Long An

NGUYÊN KHÔI ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên