25/10/2017 15:02 GMT+7

​HLV đội Thanh Hóa bị phạt vì vạ miệng

S.H
S.H

TTO - Ban kỉ luật Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đã quyết định phạt HLV Petrovic (Thanh Hóa) hình thức cảnh cáo và nộp phạt 10 triệu đồng vì những phát ngôn thiếu chuẩn mực trong cuộc họp báo sau khi kết thúc trận FLC Thanh Hóa thua Than Quảng Ninh 3-4 ở vòng 22 V-League 2017 hôm 22-10.

HLV Petrovic (phải) trên sân Cẩm Phả tối 22-10. Ảnh: ANH PHAN

Trong cuộc họp báo trên sân Cẩm Phả, HLV Petrovic đã làm dậy sóng dư luận khi cho rằng: “Vào mùa bóng tới, ban tổ chức nên chọn trước đội vô địch. Các đội còn lại sẽ tranh hạng nhì, hạng ba và các thứ hạng còn lại…”.

Không lâu sau đó, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VFF) đã có công văn yêu cầu CLB Thanh Hóa và HLV Petrovic giải trình về phát ngôn đã được loan tải trên nhiều phương tiện truyền thông.

Theo thông tin riêng mà Tuổi Trẻ có được thì trong văn bản giải trình gởi đến VPF, HLV Petrovic và CLB Thanh Hóa cùng cho rằng: “Do là người Serbia, không giỏi tiếng Anh nên trong việc huấn luyện hàng ngày, ông Petrovic đều nói chuyện thông qua trợ lý Alen (Serbia), sau đó trợ lý nói lại bằng tiếng Anh cho người phiên dịch của CLB nghe rồi dịch lại bằng tiếng Việt.

Tại cuộc họp báo sau trận đá với Than Quảng Ninh, khi phát biểu bằng tiếng Anh có pha lẫn tiếng Serbia khiến phiên dịch người Việt dịch không đúng ý ông Petrovic dẫn đến thông tin thiếu chính xác..”.

Từ giải trình của HLV Petrovic và CLB Thanh Hóa, VPF đã đối chiếu lại với băng ghi hình (có thu âm) cuộc họp báo sau trận đấu thì nhận thấy rằng lời giải trình là không thỏa đáng.

Bởi lẽ trong suốt thời gian họp báo, ông Petrovic và người phiên dịch của CLB Thanh Hóa chỉ trao đổi bằng tiếng Anh, rồi dịch sang tiếng Việt. Băng ghi âm cũng không hề có tạp âm hay giọng nói tiếng Việt, tiếng Anh của người khác chen vào.

Đó là lý do khiến HLV này bị ban kỉ luật VFF phạt.

S.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Petrovic Thanh Hóa