08/12/2014 05:39 GMT+7

HLV đội Malaysia: “Việt Nam chơi quá hay”

Nguyên Khôi ghi
Nguyên Khôi ghi

TT - Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận bán kết lượt đi thua tuyển VN 1-2, HLV đội tuyển Malaysia Dollah Solleh nhìn nhận tuyển VN chơi quá hay.

Ông nói: “Tôi hết sức thất vọng. Nhưng chúng tôi vẫn còn 90 phút nữa trong trận lượt về trên sân Mỹ Đình. Chắc chắn lúc đó chúng tôi sẽ phải chơi với 200% sức lực để có thể lội ngược dòng thành công trước đội tuyển VN. Đá trên sân nhà và buộc phải giành chiến thắng nên các cầu thủ của tôi đã dâng cao mà quên mất phòng ngự. Tuy nhiên, phải thừa nhận là đội tuyển VN hôm nay (7-12) đã chơi rất tốt. Các cầu thủ tấn công như 19 (Thành Lương - PV), 9 (Công Vinh - PV) hay hậu vệ số 15 (Ngọc Hải - PV) chơi quá ấn tượng. Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ cho trận đấu này nhưng đôi khi mọi chuyện không như ý muốn xảy ra. Thật ra chúng tôi đã may mắn khi đáng ra tuyển VN còn có thể ghi thêm nhiều bàn thắng hơn”.

Về phần mình, HLV đội tuyển VN Toshiya Miura nói: “Trận đấu này rất khó khăn với chúng tôi. Bởi từ đầu giải đến giờ, chúng tôi đều có lợi thế sân nhà và giờ thì thi đấu trên sân khách. Do đó, tôi muốn xem các cầu thủ sẽ phản ứng thế nào trước sự cổ vũ ghê gớm của đông đảo CĐV Malaysia. Điều đáng mừng là trước không khí cuồng nhiệt như thế, các cầu thủ của tôi đã thi đấu bình tĩnh để giành chiến thắng”.

Nhà cầm quân người Nhật Bản nói thêm: “Trong hiệp một, chúng tôi là đội có thể lực tốt hơn và thi đấu tốt hơn Malaysia dù lại để thủng lưới từ chấm 11m. Chiến thắng 2-1 ngay tại Malaysia dĩ nhiên khiến tôi hài lòng. Nhưng lượt về mọi thứ đều có thể xảy ra, vì vậy chúng tôi vẫn cần phải cẩn trọng. Như 20 phút cuối trận đấu này, Malaysia đá rất quyết liệt, họ tấn công dồn dập nhằm ghi bàn thắng”. Giải thích về việc thay Thành Lương, HLV Miura nói: “Thành Lương đã chơi tốt ở vòng bảng, nhưng hôm nay anh có vẻ mệt mỏi. Tôi cần mũi nhọn mạnh mẽ hơn nên đã tung Mạc Hồng Quân vào sân”.

Có mặt trong phòng họp báo, tiền đạo Công Vinh chia sẻ: “Tôi cảm ơn các CĐV đã tới sân đông đảo để ủng hộ đội tuyển VN. Bởi không dễ cho chúng tôi có thể thi đấu tại đây và chơi tưng bừng nếu như không có người hâm mộ bên cạnh. Như HLV Miura đã nói, chúng tôi đã chơi tốt để giành chiến thắng, nhưng đây chỉ mới là trận lượt đi. Chúng tôi vẫn còn trận lượt về ở Hà Nội”.

Trước câu hỏi của truyền thông về trọng tài, Công Vinh nói rằng anh không muốn nói nhiều về trọng tài. Bởi vì bóng đá đôi khi đúng, đôi khi sai. Và trọng tài cũng chỉ là con người.

Nguyên Khôi ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên