01/06/2016 04:57 GMT+7

HLV Deschamps lo hàng thủ

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Rạng sáng 31-5 (giờ VN) tại Nantes, chủ nhà Pháp đã đá bại Cameroon 3-2 trong trận giao hữu nhằm chuẩn bị Euro 2016 khai mạc ngày 11-6 (giờ VN).

Các cầu thủ tuyển Pháp ăn mừng bàn thắng vào lưới Cameroon - Ảnh: Daily Mirror
Các cầu thủ tuyển Pháp ăn mừng bàn thắng vào lưới Cameroon - Ảnh: Daily Mirror

Đây là trận đấu mà HLV Didier Deschamps có thể tạm hài lòng với màn trình diễn của hàng tấn công nhưng lại không khỏi lo lắng với phong độ tệ hại của các cầu thủ ở hàng phòng ngự.

Hàng loạt chấn thương không mong muốn trước thềm Euro 2016 đã lấy đi những hậu vệ giỏi nhất của đội tuyển Pháp. Không còn nhiều sự lựa chọn tốt, HLV Deschamps đã quyết định thử nghiệm bộ tứ hậu vệ gồm Patrice Evra (trái), Laurent Koscielny và Adil Rami (trung vệ), Bacary Sagna (phải). Cả bốn cầu thủ này đã chơi khá kém và thường xuyên mắc sai lầm trong trận đấu. Hai trong số những sai lầm kể trên đã “biếu” cho đội khách Cameroon bàn thắng.

Trong bàn thua đầu tiên, Evra đã không thể quán xuyến hết hành lang cánh trái, để các cầu thủ Cameroon phối hợp như đá tập trước khi căng ngang vào vòng cấm. Phía trong vòng cấm, trung vệ Rami để lỏng Vincent Aboubakar tạo điều kiện cho anh này ghi bàn gỡ hòa 1-1. Ở bàn thua thứ hai, Rami và Koscielny phán đoán sai điểm rơi của bóng sau đường chuyền dài của thủ môn Cameroon tạo điều kiện cho Anatole Abang cướp bóng rồi chuyền cho tiền đạo Eric Maxim Choupo-Moting. Tiền vệ Kane tiếp tục chọn sai vị trí giúp Choupo-Moting dễ dàng nhận bóng trong tư thế đối mặt với thủ môn Hugo Lloris và ghi bàn gỡ hòa 2-2.

Tuy nhiên, may mắn cho tuyển Pháp là ở trận này hàng công của họ chơi tốt, nổi bật là Dimitri Payet và Paul Pogba để “bù đắp” những sai sót nơi hàng phòng ngự với ba bàn thắng đẹp. Blaise Matuidi (phút 20), Olivier Giroud (phút 41) và Dimitri Payet (phút 90) là những người ghi bàn mang về chiến thắng cho tuyển Pháp.

Sau trận đấu này, HLV Didier Deschamps còn hơn 10 ngày với thêm một trận giao hữu gặp Scotland (ngày 5-6) để khắc phục những điểm yếu và tìm ra bộ khung ưng ý nhất, đặc biệt là hàng phòng ngự, nhằm chinh phục chức vô địch Euro 2016 trên sân nhà.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên