09/09/2014 05:08 GMT+7

HLV Del Bosque hết lời ca ngợi David Silva

H.LAM
H.LAM

TTO - Huấn luyện viên Vicente del Bosque hết lời ca ngợi tiền vệ David Silva sau khi anh tỏa sáng giúp Tây Ban Nha đánh bại Macedonia với tỉ số 5-1 trên sân nhà trong trận ra quân ở vòng loại Euro 2016.

Tây Ban Nha bước vào trận đấu này với áp lực nặng nề sau khi bị loại sớm ở VCK World Cup 2014 và để thua Pháp trong trận giao hữu cách đây năm ngày. Trong bối cảnh đó, Tây Ban Nha lại không có được lực lượng mạnh nhất vì chấn thương. Tuy nhiên, với sự tỏa sáng của David Silva, Tây Ban Nha đã thi đấu bùng nổ và đè bẹp Macedonia với tỉ số đậm 5-1.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Del Bosque đã hết lời ca ngợi tiền vệ của Man City. Ông nói: "Chắc chắn David Silva là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất đêm nay. Trận này, David Silva được xếp đá tự do và anh ấy đã thể hiện được sự sáng tạo của mình. David Silva đã rất cố gắng và làm rất tốt việc kết nối với các cầu ở tuyến trên. Anh ấy có kỹ thuật cá nhân hoàn hảo và luôn biết cách để phá vỡ tuyến phòng thủ của Macedonia. David Silva đã có một trận đấu tuyệt vời".

"Ngãi râu kẽm" cũng thừa nhận Tây Ban Nha đã bị mất uy tín nhiều sau những kết quả thất vọng trong thời gian vừa qua. Theo HLV Del Bosque, để lấy lại uy tín và niềm tin nơi người hâm mộ, Tây Ban Nha phải thi đấu thất tốt tại vòng loại Euro 2016.

"Chúng tôi biết Tây Ban Nha đã bị mất uy tín sau thất bại tại VCK World Cup 2014. Bây giờ, chúng tôi phải đứng dậy và chứng minh bản thân. Để làm được điều đó, chúng tôi phải thi đấu thật tốt trên sân và giành thật nhiều điểm tại vòng loại Euro 2016", HLV Del Bosque cho biết thêm. 

Ở lượt trận thứ hai của vòng loại Euro 2016 vào ngày 9-10, Tây Ban Nha sẽ đến làm khách trên sân của Slovakia - đội bóng đã có 3 điểm trong ngày ra quân với chiến thắng 1-0 ngay trên sân Ukraine.  

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Euro 2012 David Silva