14/02/2014 05:25 GMT+7

HLV David Moyes vẫn lạc quan

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - HLV người Scotland David Moyes vẫn tự tin tuyên bố Manchester United (M.U) sẽ kết thúc mùa giải trong tốp 4 dù đang kém đội thứ tư Liverpool đến 11 điểm sau 26 vòng đấu ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Trong trận đấu diễn ra rạng sáng 13-2 (giờ VN), M.U cầm hòa đội chủ nhà Arsenal 0-0 tại sân Emirates. Đây là trận đấu cả hai đội đều chơi quá thận trọng, không dám bung sức tấn công nên dẫn đến việc cả hai cùng... mất điểm. Nhưng nếu xét kỹ, việc Arsenal chơi thận trọng dễ được thông cảm hơn vì họ có lý do chính đáng là bị ám ảnh từ trận thảm bại 1-5 trước Liverpool cách đây bốn ngày. Trong khi đó, việc chọn lối chơi quá an toàn khiến M.U trở nên “nhút nhát” trong mắt mọi người do đội đang rất cần điểm để tranh một suất dự Champions League.

Trận hòa này khiến M.U giậm chân ở vị trí thứ bảy với 42 điểm, kém 15 điểm so với đội dẫn đầu Chelsea và 11 điểm so với đội xếp thứ tư Liverpool. Với khoảng cách quá lớn như thế, M.U xem như chính thức “buông súng” trong cuộc chiến giành chức vô địch Premier League. Ngoài ra họ cũng đối diện với nguy cơ rất lớn không giành được suất dự Champions League lần đầu tiên kể từ năm 1995.

Phó chủ tịch CLB M.U Ed Woodward đã lên tiếng bày tỏ sự thất vọng về vị trí quá tệ của M.U ở thời điểm này và lo lắng điều đó sẽ ảnh hưởng đến tình hình tài chính của đội mùa tới. Trả lời tờ The Telegraph (Anh), ông Ed Woodward cho biết: “Do không có được vị trí như mong muốn tại Premier League nên chúng tôi cần phải nỗ lực nhiều hơn để cải thiện điều đó”.

Đến thời điểm này, có thể nói HLV David Moyes là một trong những nguyên nhân chính khiến M.U sa sút thê thảm. Bởi đã trải qua 39 trận nhưng HLV người Scotland này vẫn chưa để lại được dấu ấn nào về cách dùng người hoặc bài binh bố trận. Dù gần đây đội được tăng cường tiền vệ tài năng Juan Mata nhưng khả năng tấn công vẫn còn rất hạn chế.

Theo phân tích của chuyên gia bình luận bóng đá BBC Phil McNulty, HLV Moyes đã không hợp lý khi sử dụng Mata ở vị trí tiền vệ trái trong những trận đấu đã qua do sở trường của Mata là đá hộ công ngay phía sau tiền đạo - vị trí anh từng làm rất tốt ở hai mùa giải trước cùng Chelsea. Ở đầu mùa giải này vì bị HLV Jose Mourinho đẩy sang cánh trái nên Mata mới chơi không tốt và bất mãn ra đi. Vậy mà giờ đây ông Moyes lại đi vào vết xe đổ của HLV Mourinho. Chẳng lẽ ông Moyes lại muốn phung phí số tiền 37 triệu bảng Anh mà M.U đã bỏ ra cho Mata?

Dù HLV Moyes đã nhiều lần hứa khi M.U thi đấu không thành công kể từ đầu giải, nhưng đến giờ mọi thứ đang diễn ra theo hướng ngày càng tệ hơn cho M.U. Mới đây, cựu HLV Alex Ferguson và cựu hậu vệ Gary Neville đã lên tiếng yêu cầu cho HLV Moyes thêm thời gian để chứng minh. Dù vậy, thời gian để HLV Moyes có thể quen việc là bao lâu thì chẳng thấy ai nói đến trong khi người hâm mộ M.U cứ mòn mỏi chờ đợi rồi lại... thất vọng. 

[box]Hoãn một số trận đấu do thời tiết xấuGió lớn và mưa ở khu vực tây bắc nước Anh đã khiến hai trận đấu Manchester City gặp Sunderland và Everton gặp Crystal Palace phải tạm hoãn. Điều này khiến Manchester City (54 điểm, hiệu số +41) mất cơ hội lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Chelsea (57 điểm, +27).Dưới đây là các trận đấu còn lại: Newcastle United - Tottenham: 0-4, Fulham - Liverpool: 2-3, Stoke City - Swansea City: 1-1.[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên