09/03/2014 00:41 GMT+7

HLV David Moyes tạm thoát hiểm!

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - HLV David Moyes tạm thời thoát hiểm sau khi Manchester United (M.U) giành chiến thắng 3-0 trước West Brom trên sân khách The Hawthorns vào đêm 8-3...

Trước trận đấu này, giới truyền thông nước Anh đã nhận định HLV David Moyes có thể sẽ “lên đường” nếu như M.U không thắng. Có lẽ vì muốn “cứu thầy” nên các cầu thủ M.U đã nhập cuộc quyết tâm hơn hẳn so với mọi khi và có thời điểm họ nắm đến 83% thời gian kiểm soát bóng. Có điều những pha tấn công của M.U lại quá đơn điệu với hầu hết đều từ hai cánh rồi tạt bóng vào trong để tiền đạo Robin Van Persie hoặc Rooney dứt điểm. Nhưng West Brom đã rất cảnh giác với hai cầu thủ này nên M.U tỏ ra bế tắc.

Phải đến phút 29, M.U mới thật sự có cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi tiền vệ Januzaj tạt bóng chuẩn xác từ cánh trái để Rafael đánh đầu rất căng trong tư thế không người kèm, đáng tiếc là bóng bật tay thủ môn Ben Foster (West Brom) rồi tìm đúng xà ngang dội ra ngoài. Ngay sau tình huống này ống kính truyền hình đã quay về phía HLV David Moyes, người ta thấy gương mặt ông khá căng thẳng và lo lắng. Điều này cũng dễ hiểu vì trong bóng đá, “chạm bàn thờ” thường là một dấu hiệu của sự xui xẻo!

Rất may vận rủi đã không đến với “quỷ đỏ”, khi trung vệ Phil Jones trong một pha lên tham gia tấn công đã đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ môn Ben Foster, giúp M.U có được bàn thắng mở tỉ số ở phút 34. Có được bàn thắng khai thông bế tắc nên M.U chơi với tâm lý thoải mái hơn và họ dễ dàng có thêm được hai bàn thắng do công của Rooney phút 65 và Welbeck phút 82. Với kết quả này, M.U vẫn xếp thứ 6 với 51 điểm và thu ngắn cách biệt với đội xếp thứ tư Manchester City xuống còn 6 điểm. Nhưng nếu cứ tiếp tục đá như thế này thì M.U có rất ít cơ hội tranh một suất dự Champions League mùa sau. Còn HLV David Moyes chẳng qua là đang cố gắng kéo dài hơi tàn trên băng ghế chỉ đạo của M.U mà thôi.

[box]

Arsenal giành vé vào bán kết Cúp FA

Arsenal đã đá bại Everton 4-1 trên sân nhà Emirates ở tứ kết Cúp FA. Bốn bàn thắng của Arsenal được ghi do công của Mesut Ozil, Mikel Arteta và Olivier Giroud (hai bàn). Kết quả này giúp Arsenal trở thành đội đầu tiên giành vé vào bán kết.

* Vòng 29 Giải ngoại hạng Anh: Cardiff City - Fulham: 3-1, Crystal Palace - Southampton: 0-1, Norwich - Stoke City: 1-1.

* Vòng 24 Giải vô địch Đức: Borussia Monchengladbach - Augsburg: 1-2, Hamburg - Eintracht Frankfurt: 1-1, Hannover 96 - Bayer Leverkusen: 1-1, Schalke 04 - Hoffenheim: 4-0, Stuttgart - Braunschweig: 2-2, Wolfsburg - Bayern Munich: 1-6.

* Vòng 27 Giải vô địch Tây Ban Nha: Valladolid - Barcelona: 1-0.

[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên