03/07/2016 06:58 GMT+7

​HLV Conte: “Ý đã làm hết khả năng”

H.LAM
H.LAM

TTO - Phát biểu sau trận thua Đức ở tứ kết sáng 3-7, HLV Antonio Conte cho biết các cầu thủ Ý đã làm hết khả năng nhưng vẫn không thể có mặt ở bán kết.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Ý sau khi để thua Đức trên chấm luân lưu. Ảnh: Reuters

Trận này, Ý gây nhiều khó khăn cho Đức dựa trên lối chơi phòng ngự phản công. Thậm chí, Ý còn có cơ hôi lớn giành chiến thắng khi vươn lên dẫn trước Đức ở loạt sút luân lưu. Nhưng những pha dứt điểm quá tệ của Simone Zaza, Graziano Pelle, Leonardo Bonucci, Matteo Darmian khiến Ý thua ngược Đức 5-6 và phải dừng bước ở tứ kết.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Conte cho biết: “Tôi rất thất vọng. Tuyển Ý đã gục ngã trước Đức trên chấm phạt đền, đó là một nỗi thật vọng lớn. Các cầu thủ đã làm tất cả mọi thứ có thể nhưng vẫn không thể có mặt ở bán kết. Nhưng dù sao tôi cũng rất tự hào về các học trò”.

“Tôi xin cảm ơn tất cả các cầu thủ vì những gì họ đã làm cùng tôi trong hai năm vừa qua. Chúng tôi đã làm cho người hâm mộ tự hào. Và chúng tôi cũng đã làm cho các cầu thủ nhận thức được rằng, luôn là một đặc ân khi được khoác trên mình chiếc áo đội tuyển”.

Đây là trận đấu cuối cùng của HLV Conte với tuyển Ý. Sau khi về nước, HLV Conte sẽ bay sang Anh để bắt tay vào công việc huấn luyện Chelsea.

Trái ngược với Conte, HLV Joachim Low rất hạnh phúc khi Đức đoạt vé vào bán kết. HLV Low chia sẻ: “Tôi không thể diễn tả cảm xác của tôi lúc này khi Đức giành vé vào bán kết. Đây là một trận đấu tuyệt vời nhưng những thứ quan trọng vẫn còn ở phía trước”.

Nói về loạt sút luân lưu, HLV Loew cho biết: “Chúng tôi đã tập luyện sút luân lưu rất nhiều. Đây là một nhiệm vụ rất khó và các cầu thủ phải có thần kinh thép mới có thể thực hiện tốt các cú sút. Tôi rất tự hào khi các cầu thủ trẻ đã hoàn thành rất tốt điều đó”.

Nhận xét về cầu thủ thực hiện quả sút quyết định (Jonas Hector) đưa Đức vào bán kết, HLV Loew nói:”Xin chúc mừng Hector, anh ấy đã có một trận đấu tuyệt vời. Đó là một tình huống rất đặc biệt. Tôi đã có cảm giác Hector sẽ thực hiện tốt quả sút luân lưu và tôi đã đúng khi lựa chọn anh ấy”.

Trong khi đó, thủ môn Manuel Neuer nhận xét đây là trận đấu đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của anh. “Tôi chưa bao giờ nhìn thấy điều này trước đó. Trận đấu như một bộ phim hành động. Đến giờ tôi vẫn chưa thể trở lai bình thường. Đây là trận đấu đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của tôi”.   

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên