20/04/2016 16:55 GMT+7

HLV Bruno: “Tuyển futsal VN sẽ cho thấy bước tiến dài”

HOÀI DƯ (TỪ NHẬT BẢN)
HOÀI DƯ (TỪ NHẬT BẢN)

TTO - HLV Bruno Jose Garcia Formoso đã nói như vậy khi trả lời Tuổi Trẻ sau buổi tập đầu tiên của tuyển futsal VN chiều 20-4 trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản.

HLV Bruno chỉ đạo các học trò trong buổi tập đầu tiên tại Nhật. Ảnh: Quang Thắng

HLV Bruno cho biết: “ Trận giao hữu sắp tới với tuyển Nhật Bản (22-4) sẽ vô cùng khó khăn, thậm chí còn khó hơn cả trận đấu mà chúng ta từng thắng họ tại Giải vô địch châu Á 2016 mới đây. Nhật Bản nhất định sẽ vào cuộc với quyết tâm phục thù trước khán giả nhà – những người đã không khỏi thất vọng với màn trình diễn của đội futsal Nhật Bản tại Uzbekistan. Tuy vậy, đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để tuyển futsal VN cho thấy đội bóng đã có một bước tiến dài trong thời gian qua. Chúng ta đã chiến thắng Nhật Bản một lần và cần chứng minh sự tiến bộ của đội bóng một lần nữa trước đội bóng hàng đầu này”.

Chuyến tập huấn tại Nhật kéo dài 5 ngày và sau trận gặp Nhật, tuyển futsal VN sẽ có trận giao hữu gặp Uzbekistan (23-4)

Nói về mục tiêu trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản, HLV Bruno chia sẻ: “Đến với chuyến tập huấn Nhật Bản lần này, tuyển futsal VN có nhiều mục tiêu cần đạt được. Thứ nhất, chúng ta sẽ được cọ xát, tích lũy kinh nghiệm với các đội bóng hàng đầu châu lục. Đây cũng là chiến dịch chuẩn bị quan trọng cho World Cup 2016 tại Colombia”.

“Vì nhiều lý do khác nhau, thành phần đội tuyển futsal VN sang Nhật lần này chỉ còn 8 cầu thủ đã từng thi đấu tại Giải vô địch châu Á 2016 ở Uzbekistan. Điều đó chẳng khác nào tuyển VN được "thay máu" gần như phân nửa đội hình. Tuy vậy, tôi cho rằng, đó cũng sẽ là cơ hội cho các cầu thủ khác thể hiện ở đội tuyển quốc gia. Điều cuối cùng không kém quan trọng là, tôi muốn các cầu thủ làm quen với cường độ thi đấu liên tục. Cụ thể, khi giai đoạn 1 Giải vô địch futsal quốc gia 2016 vừa khép lại thì cầu thủ phải lên tập trung đội tuyển ngay. Đây là chuyện mà các nước có nền futsal phát triển thường làm nhưng ở VN sẽ không dễ, bởi chúng ta mới có giải đấu chuyện nghiệp chưa lâu” – ông Bruno nói thêm.

Trong buổi tập đầu tiên chiều 20-4 trên đất Nhật, HLV Bruno chủ yếu cho các cầu thủ tập nhẹ để hồi phục sau hành trình di chuyển dài. Sau khi khởi động và làm quen với bóng, các cầu thủ tham gia những trò chơi vận động, rèn luyện sự nhanh nhẹn. Tiếng cười và không khí vui vẻ kéo dài suốt buổi tập đã phần nào xua tan sự mệt mỏi và uể oải nơi các cầu thủ.

JFA lo chu đáo cho đội tuyển futsal VN

Trước đó, vào khoảng 7g sáng (giờ Nhật Bản), đội tuyển futsal VN đã đặt chân tới Aichi (thủ phủ thành phố Nagoya, Nhật Bản) sau gần 6 giờ bay (gần 2 giờ bay từ TP.HCM ra Hà Nội và khoảng 4 giờ 30 phút bay từ Hà Nội sang Nagoya).  

Đến Nhật Bản, đội tuyển VN nhận được sự quan tâm đặc biệt từ Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA). JFA cắt cử đến 2 thành viên làm nhiệm vụ đón, hướng dẫn đội tuyển futsal VN trong chuyến tập huấn lần này. Trong suốt thời gian tập huấn tại Nhật Bản, đội tuyển futsal VN được JFA bố trí lưu trú tại khách sạn Hilton Arena Nagoya – một trong những khách sạn lớn nhất ở Aichi.

Ngoài ra, trang web chính thức của JFA đã có cuộc phỏng vấn đội trưởng Nguyễn Bảo Quân và HLV Bruno Garcia Formoso.

 

HOÀI DƯ (TỪ NHẬT BẢN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên