20/06/2012 09:57 GMT+7

HLV Blanc thừa nhận đội chơi kém

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Phát biểu sau trận Pháp thua Thụy Điển 0-2 vào sáng 20-6, HLV Laurent Blanc lẫn tiền đạo Karim Benzema của Pháp đều thừa nhận đội chơi quá kém. Tuyển Thụy Điển thì rất hài lòng với trận thắng này.

7s5HtErP.jpgPhóng to

Một pha tranh bóng trong trận Thụy Điển thắng Pháp 2-0 - Ảnh: Getty Images

Lauren Blanc (HLV tuyển Pháp): Mục tiêu tối nay là thắng trận để dẫn đầu bảng nhưng chúng tôi đã không thể làm được điều này. Hôm nay đội đã có một trận đấu tồi và tôi không muốn xoáy sâu vào từng cá nhân. Khi bạn quen với chiến thắng, sẽ rất thất vọng khi có kết quả không như ý. Đây là màn trình diễn thất vọng của đội, từ cầu thủ lẫn ban huấn luyện.

Vấn đề khi gặp tuyển Tây Ban Nha là họ không đưa bóng cho bạn. Bạn chỉ có thể gây khó khăn cho họ trong các pha phản công nhanh. Croatia đã chỉ cho chúng tôi thấy điều này. Họ không có nhiều bóng nhưng khi đoạt được, họ đã làm rất tốt. Đó là điều chúng tôi cần làm.

Nếu Benzema ghi bàn, cả hàng tiền đạo Pháp đều sẽ khai hỏa. Cậu ấy đã chơi tốt nhưng chỉ đơn giản là chưa có bàn thắng. Tôi hi vọng cậu ấy sẽ có bàn trong trận tứ kết với Tây Ban Nha.

Karim Benzema (tiền đạo tuyển Pháp): Chúng tôi an ủi đã lọt vào tứ kết nhưng để làm được điều gì đó tại Euro 2012, Pháp không được lặp lại màn trình diễn hôm nay. Về cá nhân, không có nhiều cầu thủ chơi tốt, ngoại trừ Lloris trong khung thành.

Chúng tôi sẽ có nhiều khoảng trống hơn khi gặp Tây Ban Nha. Nhưng cũng phải thực tế rằng Tây Ban Nha là đội chiếu trên, họ là một trong những đội hay nhất thế giới. Đội vẫn còn niềm tin và rất tin tưởng nhau. Công việc giờ đây là nghỉ ngơi rồi lao vào tập luyện tiếp.

Erik Harem (HLV tuyển Thụy Điển): Ngay bây giờ tôi có cảm giác lẫn lộn. Thụy Điển vui vì đã đánh bại đội bóng mạnh, đội có 23 trận chưa thua. Thụy Điển có một trận đấu cực hay. So với những trận trước, chúng tôi đã tạo được cách biệt và đây là điều kiện để giành chiến thắng. Dù vậy đội vẫn buồn vì muốn ở lại giải lâu hơn. Đội có tham vọng đi sâu và bị loại sớm khiến chúng tôi bị tổn thương.

Zlatan Ibrahimovic (tiền đạo tuyển Thụy Điển): Chúng tôi có nhiều đợt tấn công nguy hiểm. Tôi cố gắng chơi càng cao càng tốt và nhận được đường tạt hoàn hảo từ đồng đội. Bàn này tương tự như tôi đã ghi vào lưới Iceland (trong trận giao hữu), chỉ khác là lần trước bằng chân trái, còn hôm nay là chân phải.

Cả đội đã chơi rất tuyệt. Đây là kết cục vui sau hai trận thua vừa qua. Hôm nay chúng tôi chơi tốt như trong hiệp một gặp Ukraine, có lẽ dở hơn chút nhưng chúng tôi đã có được phần thưởng xứng đáng.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên