24/08/2013 02:40 GMT+7

HLV Ancelotti sẽ đau đầu vì Bale...

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Việc tiền vệ Gareth Bale sắp chuyển từ Tottenham sang Real Madrid (R.M) với cái giá 93 triệu bảng Anh khiến HLV Carlo Ancelotti (R.M) đau đầu trong việc lựa chọn đội hình.

Theo báo điện tử Telegraph (Anh), Tottenham đã đồng ý bán tiền vệ Gareth Bale cho R.M với cái giá đắt nhất thế giới: 93 triệu bảng Anh và hợp đồng chính thức sẽ được công bố trong 24 giờ tới. Dù hợp đồng chưa ký kết nhưng R.M đã bắt đầu bán những chiếc áo đấu mang số 11 của Bale tại R.M trên website do Hãng Adidas quản lý.

Bale (24 tuổi) là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới hiện tại với cái chân trái ma thuật, tốc độ nhanh như tia chớp và khả năng tận dụng thời cơ rất tốt. Ở mùa giải rồi, Bale đã chơi 44 trận cho Tottenham trên mọi đấu trường và ghi 26 bàn thắng. Kết thúc mùa giải, anh được bình chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất” ở Giải ngoại hạng Anh.

Dù Bale rất xuất sắc nhưng nhiều người nghĩ rằng anh không xứng với cái giá 93 triệu bảng Anh. Mới đây, chân sút lừng danh Raul Gonzalez, người từng ghi 323 bàn thắng trong 741 trận khoác áo R.M từ năm 1994-2010, nhận xét với tờ Daily Mail (Anh): “Bale là cầu thủ xuất sắc có thể mang đến nhiều lợi ích cho R.M. Nhưng anh ấy quá đắt và tôi nghĩ Tottenham đã đưa ra cái giá quá cao cho cầu thủ của họ”.

Việc Bale có xứng là cầu thủ đắt nhất thế giới hay không sẽ tiếp tục là đề tài tranh cãi. Nhưng trước mắt là việc Bale gia nhập “dải thiên hà” ở Bernabeu sẽ khiến HLV Carlo Ancelotti đau đầu trong việc lựa chọn đội hình chính. Nói vậy bởi vị trí sở trường của Bale ở Tottenham là tiền vệ cánh trái, nhưng vị trí này ở R.M hiện thuộc về Cristiano Ronaldo - cầu thủ đang phát huy rất tốt ở vị trí này với 201 bàn thắng trong 200 trận ở bốn mùa giải vừa qua.

Còn ở cánh phải Angel Di María cũng chơi rất ấn tượng khi cùng Mesut Ozil và Ronaldo trở thành “bộ ba nguyên tử” kiến tạo rất tốt cho tiền đạo cắm ở phía trên trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Từ đây, ba phương án được các chuyên gia bóng đá châu Âu tư vấn cho HLV. Đầu tiên là đưa Bale về đá hậu vệ trái, nhằm tận dụng tốc độ của anh trong việc giúp R.M có thêm phương án tấn công. Dù vậy, điều này có vẻ hơi phí phạm.

Ngoài ra, cũng có thể đưa Ronaldo lên chơi như một tiền đạo cắm để Bale đá cánh trái kết hợp với Angel Di María và Mesut Ozil hỗ trợ ở phía sau. Nhưng liệu Ronaldo có đồng ý hay không khi anh đã chơi quá tốt ở cánh trái trong những mùa rồi? Nếu như vậy chỉ còn một cách giải quyết là để Bale đá dự bị. Và đây là điều không tưởng khi bỏ ra đến 93 triệu bảng Anh để mua một ngôi sao về đá dự bị!

Nhật báo The Guardian (Anh) nhận định: “Không có vị trí nào cho Bale ở đội hình xuất phát của R.M trừ khi Ronaldo được đôn lên đá tiền đạo”. Tiền vệ trẻ Isco (R.M) cũng khẳng định HLV Ancelotti sẽ gặp khó khăn để tìm cách giải quyết vị trí cho Bale khi nói với báo điện tử Goal.com: “Bale sẽ là vấn đề khiến HLV Ancelotti đau đầu”.

Còn nhớ cách đây 10 ngày, HLV Ancelotti cũng từng lớn tiếng khẳng định: “Bale không nằm trong kế hoạch của tôi”. Từ đó có thể khẳng định R.M mua Bale là theo ý các ông chủ chứ không phải theo ý HLV Ancelotti. Do đó, có thể đây là một trong những hợp đồng mang tính thương mại hơn là về mặt chuyên môn.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên