06/02/2014 09:56 GMT+7

HLV Ancelotti: “Real Madrid chơi trận tốt nhất từ đầu mùa”

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - HLV đội Real Madrid (R.M) Carlo Ancelotti khẳng định đội bóng của ông đã thể hiện màn trình diễn xuất sắc nhất kể từ khi ông lên nắm quyền khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha hủy diệt CLB láng giềng Atletico Madrid với tỷ số 3-0 ở trận lượt đi bán kết Cúp nhà vua rạng sáng 6-2 (giờ VN)

Atletico đã thắng trong cả 2 chuyến thăm gần đây nhất tới sân Santiago Bernabeu, trong đó có trận chung kết Cúp nhà vua mùa giải trước. Tuy nhiên HLV Ancelotti cho biết các cầu thủ R.M đã tiến bộ rât nhiều kể từ trận thua trước Atletico ở La Liga hồi tháng 9-2013.

“Chúng tôi đã có rất nhiều thay đổi kể từ trận đấu đó - AFP dẫn lời ông Ancelotti -  Chúng tôi đã trở nên mạnh mẽ hơn, uyển chuyển hơn và chặt chẽ hơn. Đây là trận đấu hay nhất của chúng tôi kể từ đầu mùa giải. Bởi đối thủ của chúng tôi là một đội bóng rất khó chơi. Họ rất mạnh mẽ nhưng chúng tôi đã chơi rất tốt”.

HLV người Ý cho biết ông hoàn toàn hài lòng với trận đấu này. “Chúng tôi đã chuyền bóng nhanh và gây sức ép mạnh mẽ lên đối phương khi không có bóng. Tôi mong đội bóng cứ chơi như thế này mãi” – Ancelotti cho biết.

Trên thực tế, R.M đã rất may mắn khi bàn thắng đầu tiên và thứ 3 là những bàn phản lưới nhà của hậu vệ Atletico. Emiliano Insua là người đầu tiên đưa bóng vào lưới nhà phút thứ 17 khi cú sút trái phá của Pepe đập chân anh, bay vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Thibaut Courtois.

Jese Rodriguez dứt điểm khéo léo nâng tỷ số lên 2-0 trước khi Di Maria kết thúc trận đấu với cú sút ngoài vòng cấm đập chân Miranda, đổi hướng và đi vào lưới. Một lần nữa thủ môn Courtois đổ người sai hướng vì cú đập chân.

HLV đội Atletico Madrid Diego Simeone khẳng định đội bóng của ông đã thiếu may mắn, nhưng vẫn tin rằng Atletico có thể lật ngược thế cờ. “Real Madrid đã chơi rất tốt nhưng họ ghi 2 bàn từ những cú sút đập người hậu vệ chúng tôi - Simeone nói - Chúng tôi vẫn còn 90 phút lượt về và trong bóng đá điều gì cũng có thể xảy ra”.

Nhiều khả năng trận chung kết Cúp nhà vua sẽ là cuộc đại chiến giữa R.M và Barcelona sau khi đội bóng xứ Catalan giành chiến thắng 2-0 trước Real Sociedad trong lượt đi trận bán kết. Dù vậy, tất cả cũng không hoàn toàn là màu hồng đối với R.M khi Cristiano Ronaldo bị cấm thi đấu 3 trận ở La Liga vì lĩnh thẻ đỏ trong trận gặp Athletic Bilbao hôm chủ nhật 2-2.

Ancelotti cho biết CLB sẽ kháng cáo quyết định này và hi vọng án phạt đối với Ronaldo sẽ giảm đi. “Không ai cảm thấy vui vẻ vì án cấm 3 trận là rất bất thường. Chúng tôi sẽ kháng cáo và cho rằng Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha sẽ giảm án” - ông Ancelotti nhấn mạnh.

Bản hợp đồng kỷ lục của Real là Gareth Bale cũng không có mặt trong trận gặp Atletico. Đây là trận thứ 3 liên tiếp Bale vắng bóng do đang hồi phục chấn thương. HLV Ancelotti cho biết ông muốn đảm bảo sức khỏe cho cầu thủ xứ Wales cho trận đấu cuối tuần này trước Villareal, đặc biệt khi Ronaldo vắng mặt.

“Anh ấy không bị tái phát chấn thương. Chúng tôi muốn để Bale nghỉ ngơi do Cristiano không thể thi đấu cuối tuần này”.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên