27/10/2013 17:16 GMT+7

HLV Ancelotti bênh vực Gareth Bale

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Thi đấu mờ nhạt trong trận Siêu kinh điển và bị thay ra ở phút thứ 60, Gareth Bale đã gây thất vọng lớn với người hâm mộ. Tuy nhiên, HLV Carlo Ancelotti vẫn khen ngợi trận đấu của Bale.

Ở trận đấu này, HLV Ancelotti xếp Bale đá ở vị trí tiền đạo với lời giải thích dùng anh để khống chế Busquets ở khu vực giữa sân. Sau đó, Bale được chuyển sang cánh. HLV Ancelotti giải thích tại sao ông đưa Bale dạt ra cánh: "Không có nhiều sự khác biệt với Bale khi anh ta chơi ở cánh phải hoặc ở giữa. Chúng tôi bắt đầu trận đấu với Bale chơi ở tiền đạo nhằm tạo sức ép lên Sergio Busquets. Nhưng sau 20 phút, tôi đã đưa Bale dạt sang cánh để anh ấy có nhiều không gian hoạt động hơn".

Ông Ancelotti nói thêm, với một cầu thủ tân binh như Bale thì việc anh ấy cần thêm thời gian để hiểu đồng đội là chuyện bình thường: "Bale chơi không tệ trong 60 phút có mặt. Nhưng cậu ta cần quan sát và hiểu lối chơi của đồng đội hơn". 

Ngoài ra, HLV Ancelotti cũng tỏ ra bức xúc về hai quả phạt 11m mà đáng ra Real Madrid được hưởng, một trong hiệp một khi bóng chạm tay Adriano và một trong hiệp hai khi Mascherano làm Ronaldo ngã trong vòng cấm.

Nhà cầm quân người Ý nói: “Ai cũng thấy đó là quả phạt 11m, trừ trọng tài. Tình huống đó diễn ra khá nhanh. Đặc biệt thời điểm đó của trận đấu khá nhạy cảm bởi vì nếu trọng tài cho chúng tôi quả phạt 11m, ông cũng phải rút thẻ vàng cho cầu thủ Barca”.

Trong khi đó, HLV Tata Martino lại từ chối bình luận về trọng tài. Ông chỉ khen ngợi lối chơi của đội nhà: “Nhìn chung, đội đã chơi tốt trong hiệp một. Đó là một Barca chúng ta thường thấy nhưng sau đó đội đánh mất hình ảnh và tôi buộc phải thay đổi. Trong 20 phút đầu hiệp hai, Barca lùi hơi sâu, giúp Real Madrid có lợi thế. Tôi phải có vài điều chỉnh, cải thiện các pha phản công và đội đã chơi hay hơn trong 15 phút cuối”.

HLV Martino nói tiếp: “Màn trình diễn của Messi cũng giống toàn đội, khởi đầu tốt nhưng sau đó lại hơi đi xuống. Messi đã từng nhiều lần chơi ở vị trí giống như ở trận đấu này. Cậu ấy hoạt động rất nhiều và tôi cho Messi một sự tin tưởng tuyệt đối”.

Thắng trận này, Barca tạm bỏ xa Real Madrid 6 điểm và HLV Martino nhận xét: “Trận thắng có ý nghĩa về niềm tin nhiều hơn điểm số. Giải vẫn còn 70% đoạn đường trong khi cả Real Madrid lẫn Atletico Madrid vẫn còn rất gần và hoàn toàn có thể san lấp khoảng cách điểm”.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên