13/03/2013 12:05 GMT+7

HLV Allegri tiếc nuối vì Niang

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Phát biểu sau trận Barca thắng AC Milan 4-0, HLV Allegri tiếc nuối vì Niang không thể ghi bàn, nếu không tình hình đã khác.

TTO - Phát biểu sau trận Barca thắng AC Milan 4-0, HLV Allegri tiếc nuối vì Niang không thể ghi bàn, nếu không tình hình đã khác.

Theo đánh giá, đây là cú lội ngược dòng ngoạn mục nhất tại Champions League với thể thức hai lượt đi và về. Đây là lần đầu tiên đội bóng bị dẫn với cách biệt hai bàn mà không có được bàn thắng nào trên sân khách trong trận lượt đi lại giành chiến thắng chung cuộc.

Mùa 2003-2004, Deportivo bị AC Milan dẫn với cách biệt 3 bàn ở trận lượt đi, thua 1-4, nhưng khi đó Deportivo vẫn có 1 bàn trên sân khách. Lượt về Deportivo thắng 4-0.

Tuy nhiên cuộc lội ngược dòng của Barca có thể đã không thành nếu tiền đạo Niang chiến thắng thủ môn Valdes trong pha đối mặt.

HLV Allegri tỏ ra tiếc nuối: “Nếu như Niang ghi được bàn thắng, giờ này chắc tôi đang phát biểu về một trận đấu rất khác. Sau khi bị dẫn 0-3, chúng tôi vẫn tạo áp lực và có một số cơ hội. Chơi với Barca, khi có được vài cơ hội bạn phải tận dụng ngay”.

Dù vậy, nhà cầm quân của AC Milan cũng thừa nhận chiến thắng của Barca là xứng đáng. HLV Allegri nói: “Hôm nay chúng tôi đã chơi dở hơn trong trận lượt đi và ở 30 phút họ không cho chúng tôi chơi bóng. Khi bạn thấy Iniesta đi bóng như ở chỗ không người, bạn sẽ hiểu nhiều điều về trận đấu. Barca là đội bóng mạnh nhất thế giới với những cầu thủ kiệt xuất như Messi, Xavi và Iniesta”.

Về phần Barca, các cầu thủ đội này đều rất hoan hỉ với chiến thắng của đội nhà.

Trung vệ Pique nói: ”Barca đã vượt trội ngay từ đầu trận và khá may khi có bàn thắng từ sớm. Sau những gì đã thể hiện, chúng tôi không quan tâm tới đối thủ ở tứ kết là ai. Các cổ động viên thật tuyệt, họ luôn tin tưởng và cổ vũ chúng tôi”.

HLV tạm quyền Jordi Roura cho biết như thường lệ, ngay sau trận đấu ông đã liên lạc với HLV Vilanova - người đang chữa bệnh tại Mỹ. Theo ông Roura, HLV Vilanova rất vui với chiến thắng này và đang hồi phục rất tốt, sẽ sớm quay về dẫn dắt Barca.

Về trận đấu, ông Roura nói: “Chúng tôi vừa trải qua vài ngày khó khăn khi các cầu thủ bị chỉ trích dữ dội. Hôm nay họ đã có câu trả lời. Các cầu thủ thật đặc biệt, họ chơi cống hiến và trên cả tuyệt vời. Tôi rất vui và tự hào về đội bóng”.

Đánh giá về việc chuyển từ sơ đồ 4-3-3 thường lệ sang 3-4-3, trong đó David Villa đá chính ngay từ đầu, HLV Roura nói: “Ý đồ của chúng tôi là tập trung nhiều ở giữa sân, đánh trung lộ, nơi Milan không mạnh. David Villa là cầu thủ giỏi, có thể tận dụng mọi cơ hội”.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên