11/09/2016 01:38 GMT+7

​Higuain tỏa sáng, Juventus thắng trận thứ ba liên tiếp

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Khuya 10-9, ở trận đấu sớm vòng 3 Giải vô địch Ý (Serie A), tiền đạo Gonzalo Higuain tỏa sáng với một cú đúp, góp công giúp Juventus đá bại Sassuolo 3-1 trên sân nhà để duy trì chuỗi trận toàn thắng từ đầu giải.

Niềm vui của Higuain (trái) sau khi ghi bàn cho Juventus. Ảnh: Reuters

Đây là lần đầu tiên Higuain được HLV Massimiliano Allegri xếp đá chính kể từ khi gia nhập đội bóng này vào cuối tháng 7 với giá kỷ lục 90 triệu USD. Và chân sút người Argentina đã không khiến người hâm mộ Juventus thất vọng bằng một màn trình diễn chói sáng, với hai bàn thắng rất đẹp mắt chỉ trong năm phút.

Phút 5, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Higuain thoát xuống đón đường chuyền của đồng hương Dybala rồi tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Consigli, mở tỉ số trận đấu.

Năm phút sau, Higuain lại tỏa sáng với một pha bắt vô-lê đẹp mắt trong vòng cấm, nhân đôi cách biệt cho Juventus. Cầu thủ đã kiến tạo cho Higuain nâng tỉ số lên 2-0 vẫn là Dybala với một đường chuyền bằng đầu vô cùng chuẩn xác.

Bị thủng lưới hai bàn quá nhanh, nhưng hàng phòng ngự Sassuolo vẫn không rút ra được kinh nghiệm. Các học trò HLV Di Francesco vẫn thi đấu hớ hênh và thiếu sự bọc lót cho nhau, tạo điều kiện cho các chân sút Juventus thoải mái bắn phá khung thành thủ môn Consigli. Hậu quả, lưới của Sassuolo đã rung lên lần thứ ba ở phút 27 với pha đá bồi cận thành của tiền vệ Miralem Pjanic sau khi cú dứt điểm đầu tiên của anh bật vào xà ngang dội ra.  

Dẫn trước với cách biệt an toàn 3-0, Juventus chủ động chơi chậm lại để dưỡng sức cho các cầu thủ. Đến lúc này, Sassuolo mới có được những pha lên bóng đáng chú ý. Tuy nhiên, tất cả những gì thầy trò HLV Di Francesco làm được trong những phút còn lại trước khung thành thủ môn Buffon chỉ là bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-3 do công Luca Antei với pha dứt điểm cận thành sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm ở cuối hiệp 1.

Đây là trận thắng thứ ba liên tiếp của Juventus ở mùa giải năm nay. Với 3 điểm giành được, Juventus vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng với 9 điểm. 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên