29/10/2017 00:56 GMT+7

​Higuain tỏa sáng, Juventus hạ gục Milan tại San Siro

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 29-10, tiền đạo Gonzalo Higuain đã tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, góp công giúp Juventus đã bại AC Milan 2-0 trên sân San Siro ở vòng 11 Giải vô địch Ý (Serie A).

Niềm vui của Higuain sau khi mở tỉ số cho Juventus. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của Higuain sau khi mở tỉ số cho Juventus. Ảnh: REUTERS

Trận này, Juventus nhập cuộc thận trọng, tạo cơ hội cho AC Milan vùng lên chiếm lĩnh thế trận. Tuy nhiên, với lối đá chắc chắn và cùng với những pha lên bóng tốc độ, các học trò của HLV Massimiliano Allegri đã sớm khiến đội chủ nhà phải ôm hận.

Phút 23, từ pha lên bóng ở trung lộ, Higuain xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Dybala rồi tung cú dứt điểm hiểm hóc bằng chân phải hạ gục thủ môn Donnarumma, đưa Juventus vượt lên dẫn trước 1-0.

Video clip trận Milan thua Juventus 0-2. Nguồn: YOUTUBE

Bị thủng lưới, AC Milan gia tăng sức ép và tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Buffon. Tuy nhiên, do nôn nóng và cùng với sự vô duyên của Nikola Kalinic, Suso, Fabio Borini…, đội chủ nhà đã không có được bàn gỡ. Trong đó, đáng tiếc nhất là tình huống dứt điểm trúng xà ngang từ cự li 5m ở cuối hiệp 1 của Kalinic.

Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 cho Juventus của Higuain. Ảnh: REUTERS
Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 cho Juventus của Higuain. Ảnh: REUTERS
Higuain ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Juventus. Ảnh: REUTERS
Higuain ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Juventus. Ảnh: REUTERS

Không tận dụng được cơ hội tạo ra, AC Milan đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vì dồn đội hình lên quá cao. Phút 63, từ pha lên bóng nhanh bên cánh trái, Asamoah di chuyển vào giữa rồi thực hiện đường chuyền cho Higuain băng lên tung cú dứt điểm ngay mép vòng cấm hạ gục thủ môn Donnarumma, ấn định chiến thắng 2-0 cho Juventus.

Thắng trận này, Juventus đã tạm qua mặt Napoli vươn lên chiếm ngôi đầu bảng với 23 điểm, bằng điểm với Napoli nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.

Trong khi đó, với thất bại trước Juventus, AC Milan xếp thứ 8 với 16 điểm và sức ép sa thải đang đè nặng lên vai HLV Vincenzo Montella.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên