05/04/2012 18:23 GMT+7

"Hiểu về trái tim" đến New York

THANH TUẤN (từ New York)
THANH TUẤN (từ New York)

TTO - “Tôi sẵn sàng làm đại sứ cho Hiểu về trái tim”. Đó là tuyên bố của đại sứ Lê Hoài Trung, trưởng phái đoàn VN tại LHQ, ở buổi ra mắt của tổ chức từ thiện “Hiểu về trái tim” tại New York tối 4-4 (sáng 5-4 giờ Hà Nội).

Sohdk35q.jpgPhóng to
Đại sứ Lê Hoài Trung (phải) và đại diện của "Hiểu về trái tim" với hoa hậu Nguyễn Thị Huyền, á hậu Trương Thị May, diễn viên Chi Bảo tại buổi ra mắt ở New York hôm 4-4 - Ảnh: T.Tuấn

Thành lập từ năm 2010, tổ chức có trụ sở tại TP.HCM đến New York với hi vọng kết nối các cá nhân, tổ chức phi chính phủ nhằm kêu gọi tài trợ cho các dự án vì trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam như phẫu thuật tim cho trẻ em nghèo, xây nhà tình thương, bảo trợ học tập...

Kể từ khi thành lập từ năm 2010 với sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, “Hiểu về trái tim” đã giúp phẫu thuật tim cho 275 trẻ em nghèo, xây dựng được 50 nhà tình thương và cấp nhiều học bổng cho trẻ em nghèo.

“Tôi rất ủng hộ sự nghiệp quan tâm giúp đỡ trẻ em" - ông Lê Hoài Trung, người đồng thời là thứ trưởng Bộ Ngoại giao, giải thích lý do ông sẵn sàng làm đại sứ cho chương trình.

Trong phát biểu của mình trước bạn bè Việt Nam và quốc tế, ông Trung nói hằng năm Việt Nam có khoảng 10.000 trẻ em mắc khuyết tật về tim và phần lớn đều có hoàn cảnh khó khăn.

Chi phí hiện tại cho một ca phẫu thuật tim vào khoảng 50-100 triệu đồng, vượt xa khả năng chi trả của rất nhiều gia đình nghèo. Đại sứ Lê Hoài Trung hi vọng với sự bảo trợ của phái đoàn VN tại New York, “Hiểu về trái tim” có thể kết nối thêm với cộng đồng quốc tế cũng như khối kiều bào tại Mỹ.

Trả lời Tuổi Trẻ, ông Vũ Đình Ánh, giám đốc điều hành của “Hiểu về trái tim”, nói dự án dự định ra mắt cộng đồng “Hiểu về trái tim” vào tháng 7 tới với mục tiêu đạt được 1 triệu thành viên trong vòng 2 năm đầu.

Cùng đi với đoàn ông Ánh lần này để quảng bá cho chương trình có cả diễn viên Chi Bảo, Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền và á hậu Trượng Thị May. Trước đó đoàn đã có buổi ra mắt tại thủ đô Washington vào ngày 2-2.

THANH TUẤN (từ New York)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên