27/08/2013 06:45 GMT+7

Hiệu quả đào tạo nghề chưa cao

H.ĐIỆP
H.ĐIỆP

TT - Đây là khẳng định của ông Bùi Sỹ Lợi, phó chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội, tại hội thảo “Hoàn thiện các quy định của pháp luật về chính sách thúc đẩy việc làm và tạo việc làm bền vững cho người lao động” do Viện Nghiên cứu lập pháp và Chương trình phát triển Liên Hiệp Quốc (UNDP) tổ chức tại TP.HCM ngày 26-8.

“Cả nước có hơn 100 trung tâm dịch vụ việc làm của Bộ LĐ-TB&XH và các đơn vị, đoàn thể khác nhưng hiệu quả đào tạo nghề chưa cao, các trường dạy nghề chỉ dạy những thứ mình có mà không dạy những thứ xã hội cần. Nếu không sắp xếp lại theo Luật việc làm thì vẫn còn lộn xộn, hiệu quả kém sẽ còn kéo dài và người lao động thì không thạo việc” - ông Bùi Sỹ Lợi nói.

Các đại biểu đến từ Viện Nghiên cứu lập pháp, Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội hay đoàn đại biểu Quốc hội từ một số tỉnh thành khẳng định tình trạng bất bình đẳng trong lao động khá phổ biến, chênh lệch thu nhập còn cao, tư duy lao động vùng miền còn nhiều nên không phát huy được hiệu quả lao động... Bởi vậy, để phát triển lao động bền vững cần phải luật hóa việc làm thông qua Luật việc làm.

H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên