19/03/2013 21:09 GMT+7

"Hiệp sĩ" Bình Dương bắt đôi tình nhân dùng súng đi cướp

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Các "hiệp sĩ" P.An Phú (Bình Dương) cùng người dân đã tóm gọn đôi tình nhân dùng súng đi cướp.

Ngày 19-3, Công an thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương) cho biết đã tạm giữ Nguyễn Việt Tân (19 tuổi, quê Đồng Tháp) và người yêu là Nguyễn Thị Kim Kha (21 tuổi, quê Sóc Trăng) về hành vi cướp tài sản.

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 14g ngày 18-3, Tân dùng xe máy chở người yêu mang theo một súng bút (một loại súng quân dụng có khả năng sát thương cao, hình dạng giống cây bút) tới tiệm cho thuê áo cưới - chụp ảnh của chị Vũ Thị Mai Anh (P.An Phú, thị xã Thuận An).

Cặp tình nhân này vờ nói với chị Mai Anh chuẩn bị làm đám cưới và yêu cầu chủ quán đưa vào phía trong tiệm để xem ảnh trên máy tính. Lợi dụng mất cảnh giác, cặp tình nhân này khống chế chủ tiệm bằng cách dùng súng chĩa vào đầu nạn nhân. Sau đó cướp nữ trang trên người, đồng thời yêu cầu nạn nhân chỉ nơi cất giấu tiền.

Khi nạn nhân được hai tên này thả ra để đến tủ lấy tiền đã nhân cơ hội mở cửa phòng lao ra ngoài kêu cứu. Sau đó, các "hiệp sĩ" phường An Phú cùng bảo vệ dân phố, người dân đã bắt giữ được Tân và Kha khi hai đối tượng này tìm cách bỏ trốn, thu giữ được khẩu súng bút và nhiều viên đạn.

Bước đầu, Tân khai mình mua khẩu súng bút nói trên và 10 viên đạn với giá gần 4 triệu đồng tại TP.HCM, mục đích đi cướp để hai người có tiền làm đám cưới.

Cơ quan công an đang mở rộng điều tra vụ cướp và đường dây môi giới, mua bán súng liên quan đến vụ án này.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên