05/12/2014 07:14 GMT+7

​Hiệp hội sinh viên Hong Kong sẽ ngừng biểu tình?

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Hiệp hội sinh viên Hong Kong, một trong những lực lượng chính đứng sau các cuộc biểu tình của “phong trào chiếm đóng Trung Tâm” đang xem xét khả năng liệu có ngừng biểu tình ở đặc khu này hay không.

Lãnh đạo Hiệp hội sinh viên Hong Kong Alex Chow Yong Kang đang trả lời phỏng vấn  Ảnh: SCMP
Lãnh đạo Hiệp hội sinh viên Hong Kong Alex Chow Yong Kang đang trả lời phỏng vấn Ảnh: SCMP

Báo South China Morning Post ngày 5-12 cho biết Hiệp hội này sẽ đưa ra quyết định trong vòng một tuần. Thành viên nòng cốt của Hiệp Hội, Yvonne Leung Lai-kwok cho biết một số người vẫn muốn tiếp tục nấn án ở các khu biểu tình ở quân Kim Chung (Admiralty) và khu Causeway Bay cho đến khi cảnh sát dọn dẹp hết các khu này.

Tuy nhiên, Hiệp hội sinh viên Hong Kong đang xem xét đưa ra quyết định cuối cùng về việc có rút lui hay không.

Ngày 3-12 trước đó, Tổng thư ký của Hiệp Hội Alex Chow Yong-kang cũng đã đề cập đến vấn đề này trước khi ba nhà sáng lập Phong trào chiếm đóng Trung tâm đến “tự thú” với cảnh sát Hong Kong.

Trong khi đó, tình trạng sức khỏe của thủ lĩnh biểu tình sinh viên Joshua Wong Chi Fung đang chuyển biến xấu do huyết áp của sinh viên này suy giảm nguy hiểm sau 4 ngày tuyệt thực. Các bác sĩ phải kiểm tra sức khỏe thường xuyên và cho Wong uống từng muỗng đường để ổn định đường huyết.

Dù chứng kiến tình trạng sức khỏe của Wong Chi Fung đang lâm vào tình trạng nguy hiểm nhưng mới đây thêm hai sinh viên khác thuộc trường đại học Bách Khoa Hong Kong là Eddie Ng Man-hin và Gloria Cheng Yik Lam tham gia tuyệt thực.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên