21/02/2014 05:20 GMT+7

Hiện thực và cổ tích trong Tuần lễ phim Đức

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TT - Những bộ phim Đức mới nhất, những bộ phim chuyển thể từ các câu chuyện cổ tích kinh điển từng làm say mê các thế hệ trẻ em trên toàn thế giới sẽ đến với khán giả VN trong khuôn khổ Tuần phim Đức 2014, diễn ra từ ngày 21-2 đến 1-3.

qdBGVbnl.jpg
Tom Schilling (vai Niko Fischer) trong phim Ôi chàng trai! - Ảnh: zeitgeistnorthwest.org

Theo thông tin từ Viện Goethe, khán giả luôn e ngại với những bộ phim giàu tính triết lý của châu Âu sẽ ngạc nhiên với bộ phim chiếu mở màn Ôi chàng trai! Bộ phim bi hài kịch xoay quanh câu chuyện của Niko - chàng trai gần 30 tuổi - với đầy những loay hoay khi đi tìm một chỗ đứng trong cuộc đời.

Trở lại với những câu chuyện xã hội nhức nhối về tình trạng hiếp dâm, ba đạo diễn Đức đã thực hiện ba bộ phim khác nhau về cùng một sự kiện: vụ đào tẩu và trốn chạy khỏi nhà tù gần thành phố Dreileben của một kẻ bị kết tội hiếp dâm. Bộ ba phim Dreileben sẽ là ba quan điểm, ba góc nhìn khác nhau. Trong khi đó, Màu của đại dương đề cập một vấn đề thời sự nóng hổi: ngày càng có nhiều người tị nạn tìm cách vượt biên vào châu Âu với hi vọng bắt đầu một cuộc sống tốt hơn ở đó.

Trong hai ngày cuối tuần, thứ bảy (22-2) và chủ nhật (23-2), khán giả sẽ được thưởng thức những câu chuyện cổ tích từ bốn bộ phim chuyển thể từ truyện của anh em nhà Grimm: Bà chúa Tuyết, Hoàng tử Ếch, Chú mèo đi hia, Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn. Bên lề buổi chiếu sẽ có quầy giới thiệu truyện cổ tích của NXB Kim Đồng.

Tuần lễ phim Đức sẽ diễn ra tại Viện Goethe Hà Nội (56-58 Nguyễn Thái Học). Lịch chiếu phim cập nhật tại http://www.goethe.de/ins/vn/han/ver/vi12128763v.htm.

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên