05/10/2015 13:29 GMT+7

Hiểm họa rình rập trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương

MẬU TRƯỜNG - THANH TÚ
MẬU TRƯỜNG - THANH TÚ

TTO - Đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương đang tiềm ẩn nhiều hiểm họa. Nếu không có biện pháp khắc phục, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao.

Mặt đường cao tốc gồ ghề tại những vị trí có cống thoát nước băng ngang dưới đường (khoanh đỏ). Nếu tài xế không vững tay khi đi qua những đoạn đường này, rất dễ bị lạc tay lái - Ảnh: Mậu Trường

Đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương thời gian qua xảy ra nhiều vụ tai nạn chết người. Mới đây nhất là vụ tai nạn liên hoàn giữa 5 ôtô khiến 2 người chết vào ngày 28-9 khiến dư luận hết sức lo lắng.

Càng lo hơn khi tuyến đường này đang tiềm ẩn nhiều mối hiểm họa mà nếu không có biện pháp khắc phục thì nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao.

PV Tuổi Trẻ đã ghi nhận những hình ảnh phản cảm, những hành vi vi phạm luật giao thông trên tuyến đường bộ cao tốc đầu tiên của Việt Nam này.

Đó là cảnh những đoàn xe nối đuôi nhau sát rạt với tốc độ cao, những chiếc xe khách tấp vào bên đường cao tốc để trả khách, những đoạn hàng rào bảo vệ hành lang đường cao tốc bị cắt để tạo lối ra, vào đường cao tốc…

Đoạn qua địa phận tỉnh Tiền Giang, nhiều đoạn hàng rào bị tháo, cắt tạo những lối vào đường cao tốc - Ảnh: Mậu Trường
Nhiều đoạn hàng rào lưới B40 bị cắt tạo thành những cửa ra vào trong đường cao tốc một cách tự do - Ảnh: Mậu Trường

Đoạn cao tốc qua địa phận Tiền Giang có nhiều vị trí hàng rào bị tháo, khoét lỗ tạo lối vào đường cao tốc tự do - Ảnh: Mậu Trường

Phía ngoài hàng rào bảo vệ hành lang đường cao tốc có tấm bảng quy định mức phát khá cao (từ 3 – 5 triệu đồng) nếu xâm hại đến cơ sở hạ tầng đường cao tốc. Thế nhưng, với tấm bảng này thì không đủ sức răn đe - Ảnh: Mậu Trường
Dù có treo bảng quy định mức phạt cao (từ 3-5 triệu đồng) nếu xâm hại đến cơ sở hạ tầng đường cao tốc nhưng nhiều người vẫn vô tư phá rào để đi vào cao tốc - Ảnh: Mậu Trường
Hàng rào bảo vệ hành lang đường cao tốc được trổ cửa cho người dân tự do ra vào kèm theo lời dặn dò mang tính hình thức - Ảnh: Mậu Trường
Trổ cửa hành lang đường cao tốc để tự do ra vào, kèm theo lời dặn dò - Ảnh: Mậu Trường
Một chiếc xe khách chạy tuyến TP.HCM - Bến Tre trả khách ngay trên đường cao tốc đoạn qua tỉnh Tiền Giang vào ngày 3-5 - Ảnh: Mậu Trường
Một chiếc xe khách chạy tuyến TP.HCM - Bến Tre trả khách ngay trên đường cao tốc đoạn qua tỉnh Tiền Giang vào ngày 3-5 - Ảnh: Mậu Trườngảnh 8: Mặt
Một chiếc xe khách trả khách ngay trên đường cao tốc đoạn qua tỉnh Tiền Giang - Ảnh: Mậu Trường
Quy định về khoảng cách an toàn giữa các xe chạy trên đường cao tốc là 100m. Thế nhưng, trên thực tế không phải vậy - Ảnh: Mậu Trường
Quy định về khoảng cách an toàn giữa các xe chạy trên đường cao tốc là 100m. Thế nhưng, trên thực tế không phải vậy - Ảnh: Mậu Trường
Quy định về khoảng cách an toàn giữa các xe là 100m nhưng thực tế các xe chạy sát rạt, không đảm bảo khoảng cách an toàn, rất dễ xảy ra tai nạn liên hoàn - Ảnh: Mậu Trường
MẬU TRƯỜNG - THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên