08/06/2011 03:01 GMT+7

Hiddink đặt một chân đến Chelsea

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - HLV người Hà Lan Guus Hiddink gần như chắc chắn sẽ chia tay tuyển Thổ Nhĩ Kỳ để dẫn dắt Chelsea mùa sau là sự kiện “hot” nhất thời điểm hiện tại.

TT - HLV người Hà Lan Guus Hiddink gần như chắc chắn sẽ chia tay tuyển Thổ Nhĩ Kỳ để dẫn dắt Chelsea mùa sau là sự kiện “hot” nhất thời điểm hiện tại.

Hãng tin BBC (Anh) dẫn lời một quan chức Liên đoàn Bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ (TFF) khẳng định: “Lời đề nghị của Chelsea quá hấp dẫn. Hiddink cũng thích dẫn dắt Chelsea vì muốn được làm việc mỗi ngày, muốn đoạt chức vô địch Giải ngoại hạng Anh và Champions League. TFF đã chuẩn bị tinh thần mất Hiddink”.

Tuy nhiên, TFF cũng như Chelsea khẳng định chưa có hợp đồng nào được ký kết. TFF cho biết: “Hai bên vẫn chưa đi đến quyết định chính thức nào. Cả ông Hiddink lẫn chủ tịch TFF Mahmut Ozgener đều đang nghỉ phép một tuần. Vì thế ông Hiddink vẫn đang là HLV tuyển Thổ Nhĩ Kỳ với hợp đồng có thời hạn đến năm 2012”. Cees van Nieuwenhuizen, người đại diện của ông Hiddink, khẳng định: “Ông Hiddink vẫn tập trung giúp tuyển Thổ Nhĩ Kỳ vượt qua vòng loại Euro 2012”.

Chiếc ghế HLV trưởng Chelsea vẫn để trống sau khi ông chủ Roman Abramovich quyết định sa thải Carlo Ancelotti sau mùa giải thất bát. Hiddink nổi lên như ứng viên sáng giá nhất thay thế Ancelotti. HLV 64 tuổi người Hà Lan này vốn có mối quan hệ rất mật thiết với ông Abramovich, người đã trả lương cho Hiddink khi dẫn dắt tuyển Nga. Nhưng điều quan trọng là Hiddink luôn bày tỏ nguyện vọng dẫn dắt một CLB để được “làm việc mỗi ngày”.

Khả năng ra đi của ông Hiddink còn cao hơn khi chủ tịch TFF Ozgener - người đã thuyết phục Hiddink đến Thổ Nhĩ Kỳ - nhiều khả năng sẽ không còn tại vị sau cuộc bầu cử vào cuối tháng 6. Hãng tin BBC dẫn nguồn tin bên trong TFF: “Nếu Ozgener tại vị, Hiddink có thể sẽ ở lại. Ozgener hiện nghỉ phép nên chưa quyết định có tái tranh cử hay không và nếu tiếp tục tranh cử thì khả năng thua rất cao”.

HLV Hiddink vẫn còn hợp đồng với TFF đến năm 2012 nhưng điều ấy không có nhiều ý nghĩa. Theo điều khoản giải phóng hợp đồng, Hiddink có thể lập tức rời Thổ Nhĩ Kỳ đến Chelsea mà chỉ cần bồi thường 4 triệu bảng, tiền lương một năm còn lại của hợp đồng.

Đây là con số quá nhỏ với Chelsea, đội bóng đã bỏ ra gần 50 triệu bảng chỉ để bồi thường hợp đồng cho các HLV trong tám năm qua. Năm 2004, Chelsea phải chi 6 triệu bảng để sa thải Claudio Ranieri. Con số này không ngừng tăng lên với 12 triệu bảng cho Luiz Felipe Scolari và 18 triệu bảng cho Jose Mourinho..., mới nhất là 6 triệu bảng để dừng hợp tác với Ancelotti.

Để lấy lòng Hiddink, Chelsea đang chạy đua cùng Manchester United giành chữ ký tiền vệ Hà Lan Wesley Sneijder của Inter Milan theo lời khuyên của Hiddink. HLV Alex Ferguson muốn có Sneijder để trám chỗ Paul Scholes, nhưng cái giá 30 triệu bảng và mức lương 175.000 bảng/tuần khiến ông chùn tay.

Việc Hiddink đến với Chelsea có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian. Theo tờ Daily Mail (Anh), điều khiến Abramovich chưa dứt khoát làm việc với TFF vì ông cho rằng TFF đang có ý định sa thải Hiddink. Nhưng việc sớm bộc lộ ý định muốn có Hiddink của Chelsea đã khiến TFF thay đổi kế hoạch nhằm kiếm chút tiền.

TẤN PHÚC

Ban lãnh đạo đội Chelsea đang ra sức lôi kéo ông Guus Hiddink sau khi HLV người Ý Ancelotti bị sa thải cuối mùa giải qua. Nhằm đạt được mục tiêu đó, suốt một tháng qua Chelsea liên tục tiếp xúc và mời gọi ông Hiddink đến Stamford Bridge với những lời đề nghị hết sức hấp dẫn cùng khoản tiền lương hậu hĩnh.

Trước lời đề nghị hấp dẫn từ Chelsea, ông Hiddink lúc đầu vẫn cương quyết sẽ gắn bó với đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ đến khi kết thúc hợp đồng vào năm 2012, nhưng giờ đây ông bắt đầu tính chuyện ra đi. Tuy nhiên, HLV người Hà Lan đang ở thế khó, đến Chelsea ông sẽ nổi tiếng và có nhiều tiền hơn, nhưng nếu rời đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ thì hình ảnh và uy tín của ông sẽ ảnh hưởng khá nhiều. Tại sao? Vì khi mới đến dẫn dắt đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ, ông Hiddink đã được người hâm mộ bóng đá nước này đón tiếp nồng nhiệt. Khi ấy ông cũng từng hứa sẽ giúp đội bóng này gặt hái thành công, ít nhất vượt qua được vòng loại Euro 2012.

Thế nhưng bây giờ dưới sự cầm trịch của ông, tuyển Thổ Nhĩ Kỳ chơi không tốt khi chỉ đứng thứ ba ở bảng A với 10 điểm và đang rất khó khăn để cạnh tranh một suất dự VCK Euro 2012. Nếu là người giữ lời hứa và có trách nhiệm, ông Hiddink đáng lý phải ở lại để kề vai sát cánh cùng đội tuyển nước này chiến đấu đến giây phút cuối cùng. Khi đó dù thành công hay thất bại, ông cũng có thể nhẹ gánh ra đi sau khi đã làm hết sức mình. Chứ nếu dứt áo ra đi trong thời điểm này, ông Hiddink chẳng khác nào “đem con bỏ chợ”, như thế dư luận chẳng thể nào để ông được yên!

Thế mới nói tình trạng của ông Hiddink là “đi thì dở, ở không xong”!

QUỐC THẮNG

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Guus Hiddink Chelsea