24/10/2013 06:25 GMT+7

Hi vọng mới chữa bệnh hói đầu

HÀ AN
HÀ AN

TT - Sau nhiều năm nghiên cứu không thành công trong việc điều trị chứng hói đầu, lần này các nhà khoa học Mỹ và Anh đã sử dụng tế bào gốc để kích thích tóc mọc.

Theo AFP, đây có lẽ là một bước tiến mới đầy hi vọng cho cánh đàn ông cũng như phụ nữ mắc bệnh hói đầu hoặc rụng tóc. Các nhà khoa học đã lấy tế bào gốc của bảy người đem đi nhân bản rồi cấy vào da chuột để kích thích nang lông phát triển, nơi sản sinh ra tóc. Sáu tuần sau, nang tóc bắt đầu mọc trên năm trong số bảy mẫu thí nghiệm. Phân tích ADN cho thấy những nang tóc mới mọc là của người và về mặt di truyền học hoàn toàn giống với tế bào gốc của người cho. Dù chỉ mới thử nghiệm trên chuột nhưng nghiên cứu mới này, theo giáo sư Colin Jahoda thuộc Trường ĐH Durham ở Anh, giai đoạn tới sẽ nghiên cứu “các dấu hiệu phân tử” để kiểm soát việc sản xuất nang lông cũng như tăng trưởng của tóc.

Hiện nay có nhiều cách điều trị hói đầu phổ biến như: dùng dầu gội đặc trị để giảm rụng tóc nhưng lại không giúp tóc mới mọc lên, hoặc lấy tóc ở vùng da phía sau đầu cấy vào phần bị hói... Tuy nhiên, những biện pháp trên chỉ là tạm thời để tránh rụng tóc chứ không thể kích thích tóc tự mọc.

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên