31/05/2013 05:12 GMT+7

Hết mình với đam mê, thành công sẽ tới

CÔNG NHẬT
CÔNG NHẬT

TT - Trần Phương My (sinh năm 1988, tốt nghiệp Học viện Nghệ thuật San Francisco, Mỹ) hiện là nhà thiết kế thời trang trẻ gặt hái được những thành công đáng kể ở thị trường thời trang.

MuqIXwm3.jpgPhóng to
Phương My trong đời thường - Ảnh: nhân vật cung cấp

“Chăm chỉ, không ngừng nỗ lực với đam mê thì thành công sẽ tới” - Phương My chia sẻ ngắn gọn về bí quyết thành công của bản thân.

Những bước ngoặt

12 tuổi, My sang Mỹ du học theo nguyện vọng gia đình. Vốn tiếng Anh còn hạn chế, phần vì bỡ ngỡ trước môi trường xa lạ nên những tháng ngày đầu tại Trường trung học nội trú nữ Foxcroft của My dài đằng đẵng. “Mỗi năm chỉ được về thăm nhà một lần, mọi liên lạc với người thân chủ yếu qua email, ngôi trường tôi học lọt thỏm giữa rừng và chỉ có 160 học sinh, ai muốn được ra ngoài vào cuối tuần phải gắng học giỏi” - My nhớ lại.

Gia đình kỳ vọng My theo học những ngành thời thượng như luật, kinh tế... và My đã chọn khoa toán Trường ĐH UCLA dẫu cô say mê hội họa đến mức “cứ có khoảng trống nào trước mặt là tôi đều hí hoáy vẽ lên”.

Chỉ đến lần đi ăn tối cùng bạn bè để rồi sau đó trằn trọc mãi với câu hỏi từ một người bạn: “Tại sao thích vẽ mà lại theo ngành khoa học?”, My mới bừng tỉnh.

Hai tuần sau, My xin rút hồ sơ khỏi Trường UCLA và nộp đơn vào Trường Nghệ thuật San Francisco. “Tôi sẽ nỗ lực chứng minh, thuyết phục gia đình rằng đây mới là con đường đúng để tôi đi” - My giải thích về quyết định gây bất ngờ nhiều người.

“Cháy” hết mình

Bước vào ngôi trường đặc thù nghệ thuật, My phải nỗ lực học gấp đôi người khác để đuổi kịp bạn bè. “Nếu chưa thành công thì có nghĩa bạn cố gắng chưa đủ” - My giải thích lý do bạn ít thấy áp lực, mệt mỏi trong môi trường học tập, làm việc có tiếng khắc nghiệt của lĩnh vực thiết kế thời trang.

Tự nhận thường rất nghiêm khắc với bản thân, tham công tiếc việc... My cho biết bạn không có thói quen đi chơi, giải trí nhiều như bạn bè đồng trang lứa. Đối với My, ai cũng chỉ có một thời tuổi trẻ nên cô bạn chỉ muốn “cháy” hết mình trong công việc. Và vì thế, My luôn chạy như con thoi. Thoắt xuất hiện ở cửa hàng riêng vào hôm trước, hôm sau My đã có mặt tại Singapore, Nhật Bản...

Bên cạnh việc ngày đêm vùi đầu vào từng đường kim mũi chỉ... My cũng tích cực bổ sung vốn sống, cọ xát thực tế bằng việc tham gia nhiều hoạt động xã hội, từ thiện liên quan đến thời trang. Từ đó, My có cơ hội tham gia và đoạt nhiều giải thưởng thời trang quốc tế... Tự tin với những thành quả đạt được, My cho ra đời thương hiệu thời trang của chính mình.

Nói về quyết định trở lại VN vào giữa năm 2012 khi tên tuổi dần được khẳng định tại Mỹ, My cho biết: “Quyết định này không quá khó khăn với tôi bởi đây là nơi tôi ra đi thì giờ phải trở về, và tôi muốn đóng góp vào sự phát triển của thời trang Việt Nam”.

Bảng vàng thành tích

Đoạt giải Are You Runway Ready 2010 và được tài trợ 10.000 USD để tham gia sự kiện thời trang danh tiếng New York Fashion Week.

Giải thưởng Discarded to Divine (gây quỹ từ thiện cho người vô gia cư) và các mẫu thiết kế của My được chọn triển lãm tại The de Young Museum, bảo tàng lớn nhất tại TP San Francisco.

My cũng được mời tham dự các sự kiện danh tiếng như: Macy’s Fashion Night Out (một trong những sự kiện thời trang lớn nhất tại Mỹ), tham gia Black V Fashion Show với vai trò một trong năm nhà thiết kế trẻ có tiếng nhất ở San Francisco, tham gia Tokyo Fashion Fuse ở Nhật, New York Fashion Week Spring 2012... My hiện có shop thời trang riêng tại 81 Lê Thánh Tôn (Q.1) và là stylist (người tạo phong cách), producer (sản xuất hình ảnh) cho những tạp chí danh tiếng thế giới như: Vogue, Harper’s Bazaar, Elle, Her World... Tháng 9-2013, My được mời đích danh tham gia nhiều sự kiện thời trang lớn ở New York, Milan, Paris...

CÔNG NHẬT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên