01/04/2016 15:24 GMT+7

Hết chịu nổi con gái ăn bám, cha mẹ già kiện ra tòa

M.ANH
M.ANH

TTO - Sự việc có thể nói là "hi hữu" này xảy ra ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Cô con gái 36 tuổi được nói là ăn bám và ngỗ ngược đến mức cha mẹ hết chịu nổi phải kiện cô ra tòa.

Một phiên tòa tại Trung Quốc - Ảnh: northcountrypublicradio.org
Một phiên tòa tại Trung Quốc - Ảnh: NCPR

Theo tờ Beijing Morning Post, ông bà Chen thừa nhận đã nuông chiều con, dẫn đến kết cục ngày hôm nay. Càng lớn, cô càng trở nên cộc cằn và thường xuyên cãi nhau với bố mẹ. Đã vậy cô không chịu lấy chồng ra riêng mà cứ ăn bám hai ông bà.

Với mong muốn con tự lập, hai ông bà đã cho cô gái mượn 150.000 nhân dân tệ để mua nhà, hi vọng cô sẽ dọn ra ngoài. Nhưng cô không chịu, cứ đòi ở chung để "chăm sóc" bố mẹ.

Sau khi thử đủ mọi cách mà không có kết quả - kể cả thuyết phục con ra văn phòng tư pháp địa phương để được nghe giải thích quyền và nghĩa vụ của mình, hai ông bà đành kiện con ra tòa để tòa buộc cô dọn đi.

Lập luận trước tòa, ông bà Chen nói hành vi của cô con gái gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống hàng ngày của họ. 

Theo phán quyết của Tòa án Bắc Kinh, ông bà Chen là chủ sở hữu hợp pháp của ngôi nhà, do đó họ có quyền không cho người khác sống chung, kể cả cô con gái của họ. 

Ngoài ra cô gái đã trưởng thành và có thu nhập ổn định. Do đó, tòa ra lệnh cô phải dọn ra ngoài theo yêu cầu của bố mẹ.

Tòa cũng nhắc nhở rằng con cái có nghĩa vụ vâng lời, tôn trọng và chăm sóc cha mẹ, và kêu gọi mọi người trong gia đình dung hòa những khác biệt của họ.

Tờ Shanghaiist cho biết vụ việc đã dấy lên một cuộc tranh luận trang mạng xã hội Weibo. Nhiều người chỉ trích cô gái, cho rằng khi đã trưởng thành thì con cái nên tự lập chứ đừng bám lấy bố mẹ như vậy, nhất là khi cô hay cãi lời bố mẹ. 

Tuy nhiên cũng có người phê phán cách nuôi dạy con của ông bà Chen và không ít bậc cha mẹ khác. "Kỹ năng làm cha mẹ kém! Bây giờ sau khi con cái lớn lên, họ phải nhờ tòa án sửa chữa sai lầm của mình", một người viết.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên