08/07/2013 21:07 GMT+7

Hết 15 ngày tạm đình chỉ, giám đốc đài được miễn kỷ luật

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Ngày 8-7, ông Vũ Anh Thao - Giám đốc Đài phát thanh - truyền hình tỉnh Thái Bình đã được "phục chức" sau 15 ngày bị tạm đình chỉ công tác (kể từ 23-6) để làm rõ trách nhiệm trong việc tuyên truyền phòng chống bão số 2.

Thanh tra vụ giám đốc Đài PT-TH Thái Bình bị tạm đình chỉ công tácXao nhãng đưa tin bão, giám đốc đài PT-TH bị tạm đình chỉ công tác

mtcWmrWf.jpgPhóng to
Ông Vũ Anh Thao phát biểu tại một hội nghị đầu năm 2013 - Ảnh từ website của Đài PT-TH Thái Bình

Ngày 8-7, tin từ UBND tỉnh Thái Bình cho biết Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình vừa có quyết định tiếp tục bố trí công tác giám đốc đài đối với ông Vũ Anh Thao - Giám đốc Đài phát thanh - truyền hình tỉnh Thái Bình và chức vụ Ủy viên tiểu ban tiền phương phụ trách công tác thông tin - tuyên truyền (Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh) đối với ông này kể từ ngày 8-7, liên quan tới việc ông này "bị đình chỉ công tác vì lơ là chống bão" (Tuổi Trẻ Online ngày 25-6 ).

Quyết định này cũng nêu rõ, ông Thao "phải nghiêm túc rút kinh nghiệm, sửa chữa những thiếu sót, khuyết điểm của cá nhân, đồng thời có trách nhiệm chỉ đạo các tập thể, cá nhân có liên quan kiểm điểm làm rõ trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ thông tin tuyên truyền phòng chống cơn bão số 2 năm 2013".

Trước đó, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Thái Bình đã có kết luận về vi phạm đối với ông Vũ Anh Thao. Theo đó ủy ban này kết luận: "xét tính chất mức độ lỗi phạm, ý thức thành khẩn, nghiêm túc, tự giác của ông Thao; xét trách nhiệm chung của tập thể Đảng ủy, Ban giám đốc, các phòng, ban, cá nhân có liên quan của Đài, Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy đã miễn áp dụng hình thức kỷ luật về Đảng đối với ông Vũ Anh Thao".

Kết luận này căn cứ trên kết luận của Thanh tra tỉnh Thái Bình (ngày 4-7). Kêt luận thanh tra trước đó đã nêu rõ những hạn chế, khuyết điểm của Đài phát thanh truyền hình Thái Bình như: công tác điều hành chưa cụ thể, thiếu kiểm tra đôn đốc, việc thực hiện chương trình phát thanh và truyền hình về diễn biến bão số 2 chưa đúng quy định theo Quyết định của Thủ tướng chính phủ về Quy chế báo áp thấp nhiệt đới, bão, lũ (cả về số lần và tần suất phát tin bão số 2); chưa chấp hành nghiêm túc sự chỉ đạo của Ban chỉ huy PCLB tỉnh.

Ngoài ra, trong 2 ngày 20 và 21-6, số lần phát tin phát thanh về áp thấp nhiệt đới và bão trên biển Đông, điện khẩn số 1, số 2 của Ban chỉ huy PCLB tỉnh còn thiếu 9 lần và không phát đều đặn trong các khung giờ phát sóng phát thanh của đài.

Số lần phát tin trên truyền hình còn thiếu tổng số 11 lần và không phát đều đặn trong thời gian phát sóng truyền hình của đài PT-TH Thái Bình.

"Đặc biệt, từ sáng 23-6, theo tin báo của Trung tâm khí thượng thủy văn Trung ượng, chiều tối bão số 2 sẽ đi vào đất liền các tỉnh Đông Bắc Bộ, ảnh hưởng trực tiếp đến Thái Bình và được Đài truyền hình Việt Nam, Đài tiếng nói Việt Nam phát liên tục tin diễn biến của bão.

Sáng ngày 23-6 là thời điểm quan trọng nhất, các cấp, các ngành và nhân dân tập trung cao độ cho công tác phòng tránh trước khi bão đổ bộ vào tỉnh, nhưng từ 5g30 đến 12g45, đài truyền hình Thái Bình không phát tin bão khẩn cấp và không phát Điện khẩn số 3 của Ban chỉ huy PCLB tỉnh; từ 5h đến 17h, Đài phát thanh Thái Bình chỉ phát Điện khẩn số 3 mà không phát tin bão khẩn cấp".

Thêm nữa, trong cuộc họp khẩn của Ban chỉ huy PCLB tỉnh Thái Bình chiều 22-6 ông Thao đã vắng mặt, không báo cáo. Sáng ngày 23-6, trong lúc bão sắp đổ bộ vào tỉnh, ông Thao không tập trung vào nhiệm vụ chỉ huy phòng chống bão mà vẫn để Chi hội nhà báo của Đài phát thanh truyền hình tỉnh Thái Bình tiến hành đại hội, không báo cáo với thường trực ban chỉ huy PCLB tỉnh.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên