31/01/2015 08:26 GMT+7

​Heo cũng mừng

TRƯ BÁT GIỚI (nhờ Bút Bi chuyển giúp đến lễ hội chém lợn)
TRƯ BÁT GIỚI (nhờ Bút Bi chuyển giúp đến lễ hội chém lợn)

TT - Kính thưa loài người, Trư Bát Giới tui xin đại diện họ nhà Heo có đôi lời tâm sự.

Lễ hội chém lợn ở Bắc Ninh - Ảnh: Tư liệu Tuổi Trẻ

Cứ vào dịp cuối năm, khi con người chuẩn bị cho những ngày hội gọi là tết thì đó là khoảng thời gian khủng hoảng của họ nhà Heo chúng tui. Do tập tục gia đình nào, dù có nghèo đến mấy, cũng ráng kiếm miếng thịt heo để ăn ba ngày tết, nên họ nhà Heo vào lò mổ kìn kìn.

Mặc dù thời điểm chuẩn bị đón tết là lúc dòng họ Heo bị thiệt hại nhiều nhất, nhưng tụi tui cũng không quá buồn vì biết ông trời sinh ra phận Heo là làm thực phẩm nuôi con người. Chưa kể, loài Heo cũng biết ơn con người về việc hiện đại hóa lò mổ, không gây đau đớn.

Chỉ có một chuyện mà loài Heo bức xúc nhiều năm nay, đó là chuyện bị chết chém ở lễ hội mang tên “chém lợn”.

Ôi, cái lễ hội ấy khủng khiếp lắm. Người ta lấy dây trói heo, bày ra chuyện cúng cúng kiếng kiếng, rồi dùng đao chém làm máu me văng tùm lum, nhìn rất kinh khủng.

Chưa kể, người lớn người nhỏ sau đó tranh nhau vào quẹt máu heo bị chém để bôi lên tay chân, mặt mũi gọi là lấy hên. Nói thật, nhìn cảnh ấy, Trư tui vừa thương phận con cháu mình và cũng thương phận người vì nhìn ghê rợn quá.

Được nghe chuyến này mọi người quyết tâm không cho tổ chức cái cảnh chém giết dã man ấy, Trư tui rất mừng và mong loài người làm được như đã hứa!

TRƯ BÁT GIỚI (nhờ Bút Bi chuyển giúp đến lễ hội chém lợn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên