19/12/2012 11:26 GMT+7

Helen Mirren được gắn sao trên đại lộ danh vọng

MỘC MIÊN (Theo Contactmusic, Broadway World)
MỘC MIÊN (Theo Contactmusic, Broadway World)

TTO - Nữ diễn viên người Anh từng đoạt giải Oscar Helen Mirren sẽ được nhận ngôi sao thứ 2.488 trên đại lộ danh vọng Hollywood vì những đóng góp “xuất chúng và lâu dài” của bà trong hai lĩnh vực điện ảnh và truyền hình.

qCX2YWgs.jpgPhóng to

Ở tuổi 67, nữ diễn viên Helen Mirren vẫn hoạt động nghệ thuật không ngừng nghỉ - Ảnh: MSN

Buổi lễ gắn sao sẽ diễn ra vào ngày 3-1-2013. Ngôi sao của Helen Mirren - người nổi tiếng với vai diễn Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị ở phim The Queen (Nữ hoàng Anh) - sẽ được đặt cạnh ngôi sao của nam diễn viên Colin Firth, người vào vai “vua nói lắp” George VI trong bộ phim The King's Speech (Bài diễn thuyết của nhà vua).

Vai diễn nữ hoàng Anh đã đem về cho bà giải Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và hàng loạt giải thưởng danh giá như Quả cầu vàng, giải của Hiệp hội Các diễn viên điện ảnh và giải BAFTA.

Hiện tại Helen Mirren vẫn hoạt động nghệ thuật không ngừng nghỉ. Bà tiếp tục đảm nhận vai diễn Nữ hoàng Anh Elizabeth đệ nhị trên sân khấu trong vở kịch The Audience (tạm dịch: Hội kiến) của nhà biên kịch Peter Morgan vào đầu năm 2013.

Cùng với Helen Mirren, hàng loạt ngôi sao nổi tiếng thế giới trong mọi lĩnh vực sẽ được lưu danh trên đại lộ danh vọng năm 2013.

Trong lĩnh vực điện ảnh, những ngôi sao sẽ được lưu tên trên đại lộ danh giá này là Rick Baker, Javier Bardem, Viola Davis, James Franco, Ron Howard. Các ngôi sao truyền hình được lưu tên gồm có Simon Baker, Bryan Cranston, Ellen DeGeneres, Jane Lynch, Katey Sagal và Matthew Perry.

Những cái tên được vinh danh trong lĩnh vực thu âm là The Backstreet Boys, Jennifer Hudson, Jane's Addiction, Janis Joplin, New Kids on the Block, Usher, Thalia và Luther Vandross. Trong lĩnh vực sân khấu kịch có Olympia Dukakis, Penn & Teller, lĩnh vực phát thanh có Steve Harvey và Tom Kelly.

MỘC MIÊN (Theo Contactmusic, Broadway World)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên