Thứ 4, ngày 20 tháng 1 năm 2021

Heineken hỗ trợ nhóm yếu thế nhất chống chọi với đại dịch COVID-19

10/04/2020 15:25 GMT+7

Tập đoàn Heineken toàn cầu vừa công bố việc đóng góp ủng hộ tổ chức Hội Chữ Thập Đỏ Quốc tế (Red Cross) nhằm hỗ trợ nhóm yếu thế nhất từ đại dịch COVID-19.

Heineken hỗ trợ nhóm yếu thế nhất chống chọi với đại dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Các hoạt động chống COVID-19 của Heineken toàn cầu - Ảnh: HNK

Heineken toàn cầu công bố các biện pháp ứng phó đã và đang được tập đoàn thực hiện kể từ khi đại dịch COVID-19 mới bùng phát, nhằm đảm bảo sức khỏe và công ăn việc làm của nhân viên, cũng như cộng đồng địa phương nơi tập đoàn có công ty hoạt động. 

Ông Jean-François van Boxmeer, Chủ tịch Hội đồng Quản trị và Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn Heineken, cho biết: "Chúng tôi luôn quan tâm và hướng về những bệnh nhân của đại dịch Covid-19, cũng như những người ở tuyến đầu đang ngày đêm nỗ lực chăm sóc cho họ và thực hiện công tác phòng, chống dịch.

Đại dịch COVID-19 đặt ra một tình thế chưa từng có tiền lệ, trong bối cảnh đó, Heineken toàn cầu đã và đang ứng phó theo ba nguyên tắc sau, kể từ khi dịch bệnh mới bùng phát. 

Thứ nhất, sức khỏe, an toàn và sự tin tưởng của nhân viên là điều tối quan trọng. Thứ hai, chúng tôi nỗ lực hết sức nhằm đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh và bảo vệ các nhãn hàng, bao gồm việc hỗ trợ duy trì hoạt động kinh doanh của các khách hàng và nhà cung cấp của mình. Hơn nữa, chúng tôi hỗ trợ cộng đồng địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ đại dịch này, thông qua những chương trình phù hợp với đặc thù của mỗi khu vực". 

Từ những nguyên tắc trên, Heineken đã đưa ra các cam kết đối nhân viên, đối tác kinh doanh, nhà cung cấp, cộng đồng địa phương. Cụ thể:

Đối với nhân viên: vì sức khỏe và sự an toàn của nhân viên, Tập đoàn triển khai thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo tất cả nhân viên, dù làm việc tại bộ phận sản xuất hay phân phối, tiêu thụ, đều tuân thủ chặt chẽ việc thực hành vệ sinh cá nhân và cách ly xã hội; đồng thời hỗ trợ cho họ đảm bảo an toàn khi làm việc. 

Không những thế, trong nỗ lực duy trì công ăn việc làm cho nhân viên, Heineken Toàn cầu cam kết cho tới hết năm 2020 sẽ không cơ cấu cắt giảm lao động vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.   

Đối với các đối tác kinh doanh: Heineken toàn cầu đang đẩy mạnh thực hiện các chương trình hỗ trợ các đối tác kinh doanh thuộc kênh tiêu dùng tại quán, trên tất cả các thị trường, ở tất cả các khu vực trên toàn thế giới.

Đối với các nhà cung cấp: Heineken toàn cầu cam kết thanh toán cho nhà cung cấp đúng thời hạn, và sẽ hỗ trợ thời hạn thanh toán sớm hơn đối với các nhà cung cấp có qui mô vừa và nhỏ hiện đang chịu thiệt hại kinh tế nặng nề nhất do dịch bệnh. 

Đối với cộng đồng địa phương: Heineken toàn cầu đang triển khai hàng loạt các chương trình phù hợp với đặc thù tại mỗi quốc gia, nhằm hỗ trợ những người trên tuyến đầu của cuộc chiến chống Covid-19. Điền hình là những chương trình ủng hộ nước và đồ uống không cồn, dung dịch sát khuẩn tay và đóng góp ủng hộ bằng tiền mặt cho các cơ sở y tế đang trực tiếp phòng, chống dịch.

Heineken hỗ trợ nhóm yếu thế nhất chống chọi với đại dịch COVID-19 - Ảnh 2.

Heineken VN ủng hộ 10 tỉ đồng phòng chống dịch COVI-19 - Ảnh: HNK

Hưởng ứng lời kêu gọi viện trợ quốc tế được đưa ra vào ngày 26-3, Heineken toàn cầu đã ủng hộ 15 triệu Euro để hỗ trợ hoạt động cứu trợ của Hội Chữ Thập Đỏ và Trăng lưỡi liềm Đỏ Quốc tế (IFRC) dành cho nhóm yếu thế nhất từ đại dịch COVID-19, đặc biệt là ở khu vực Châu Phi, Châu Á và Châu Mỹ La Tinh. 

Heineken VN ủng hộ 10 tỉ đồng phòng chống dịch COVI-19

Ông Alexander Koch - giám đốc thương mại cấp cao của Heineken Việt Nam - cho biết chúng tôi tự hào được sát cánh cùng Việt Nam, đặc biệt là trong thời điểm này. Chúng tôi đã quyết định không tổ chức loạt sự kiện ra mắt Bia Việt (ngày 2-4) mà sẽ dùng ngân sách đó để đóng góp 10 tỉ đồng hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19.

Q.AN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận