21/08/2014 02:17 GMT+7

Hè tình nguyện TP.HCM: Thực hiện nhiều công trình tiền tỉ

Q.LINH
Q.LINH

TT - Hàng chục tỉ đồng từ các nguồn lực xã hội được vận động để tổ chức lực lượng, thực hiện nhiều công trình trong các chiến dịch tình nguyện hè của tuổi trẻ TP.HCM.

Trong đó, cấp thành vận động được khoảng 9,3 tỉ đồng, các cơ sở được 15,6 tỉ đồng. Con số này được đưa ra tại buổi tổng kết các chiến dịch tình nguyện hè TP.HCM 2014 sáng 20-8.

Phóng to
20 sinh viên Malaysia đã cùng tham gia chiến dịch Mùa hè xanh với chiến sĩ tình nguyện các trường tại huyện Nhà Bè (TP.HCM) - Ảnh: Q.L.

Đánh giá kết quả, Bí thư Thành đoàn TP.HCM Nguyễn Mạnh Cường cho rằng các đơn vị, lực lượng của các chiến dịch đã phối hợp hiệu quả trong từng hoạt động. Các công trình, phần việc được lựa chọn kỹ, gắn với nhu cầu thiết thực của địa bàn thực hiện chiến dịch.

Tuy vậy, theo anh Cường, tính chấp hành kỷ luật của chiến sĩ, ban chỉ huy có nơi chưa cao nên một số vấn đề phát sinh từ thực tế chiến dịch vẫn chưa được giải quyết rốt ráo, xuất hiện những hoạt động chưa thật sát nhu cầu địa phương.

Có gần 173.000 chiến sĩ đã tham gia các chiến dịch tình nguyện hè năm nay tại các phường xã của TP.HCM và mặt trận một số tỉnh nhiều khu vực cả nước, nước bạn Lào, Campuchia. 20 sinh viên Malaysia cũng sang tham gia Mùa hè xanh tại huyện Nhà Bè (TP.HCM).

Đây cũng là năm đầu tiên có chiến sĩ tình nguyện của TP tham gia hoạt động tình nguyện tại huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), Phú Quý (Bình Thuận) và Nam Du (Kiên Giang).

Nhiều công trình đã được hình thành sau các chiến dịch tại các địa bàn có chiến sĩ đóng quân trị giá hàng chục tỉ đồng. Trong đó, tập trung các công trình tại các xã đang xây dựng nông thôn mới của TP.HCM và các tỉnh. Đã có 315 đoàn viên ưu tú trở thành đảng viên trẻ ngay trong những ngày diễn ra các chiến dịch.

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên