18/04/2016 08:15 GMT+7

Hè này, voi ma mút đến… nhà hát Bến Thành

L.ĐOAN
L.ĐOAN

TTO - Voi ma mút, được xem là loài voi cổ đại lớn nhất thế giới, đã tuyệt chủng. Thế nhưng, nhiều người vẫn rất tò mò muốn khám phá về con vật đặc biệt này, trong đó có nghệ sĩ Đình Toàn.

Nghệ sĩ Đình Toàn vừa là đạo diễn vừa đảm nhiệm nhân vật voi ma mút trong vở Bảo tàng quái vật - Ảnh: Anh Khoa
Nghệ sĩ Đình Toàn vừa là đạo diễn vừa đảm nhiệm nhân vật voi ma mút trong vở Bảo tàng quái vật - Ảnh: Anh Khoa

Vì vậy, trong chương trình Ngày xửa ngày xưa số 29 của sân khấu Idecaf phục vụ thiếu nhi vào dịp hè này, Đình Toàn với vai trò đạo diễn và Quang Thảo với vai trò tác giả kịch bản quyết định sẽ tái hiện hình ảnh voi ma mút trên sân khấu cho các bé nhìn ngắm trong vở Bảo tàng quái vật.

Quang Thảo và Đình Toàn chia sẻ đây là kịch bản hoàn toàn khác lạ với cả hai, là một phép thử khá mạo hiểm khi lần đầu tiên kịch bản thiếu nhi của chương trình Ngày xửa ngày xưa không có công chúa - hoàng tử, không có thần tiên phép thuật.

Bảo tàng quái vật như một câu chuyện đan xen giữa quá khứ và hiện tại, dẫn các bé vào một cuộc phiêu lưu kỳ thú để nhận ra được bài học vì sao cần phải bảo vệ môi trường, bảo vệ động vật quý hiếm.

“Quái thú không phải là những con thú hung dữ mà là những con vật quái lạ, dễ thương. Vở lần này sẽ có sự đầu tư lớn về cảnh trí để xây dựng một bảo tàng gần như thật, quang cảnh trong rừng, khu nghĩa địa voi…” - đạo diễn Đình Toàn nhấn mạnh thêm.

Đình Toàn ngoài vai trò đạo diễn sẽ đảm nhiệm luôn nhân vật voi ma mút trong Bảo tàng quái vật. Vở còn có sự tham gia của các nghệ sĩ Thành Lộc (vai sếu đầu đỏ), Hữu Châu (tướng cướp Da Tái), Bạch Long, Đức Thịnh, Lê Khánh, Hoàng Trinh, Mỹ Duyên, Tuấn Khải, Thanh Vân, Don Nguyễn…

Bảo tàng quái vật sẽ diễn suất đầu tiên vào ngày 20-5, sau đó diễn liên tục các ngày cuối tuần đến hết ngày 3-7 tại nhà hát Bến Thành, TP.HCM.

Ông bầu Huỳnh Anh Tuấn cho biết để giảm căng thẳng về tình trạng mua vé, năm nay chương trình Ngày xửa ngày xưa quyết định bán vé sớm trước ngày công diễn một tháng rưỡi (năm ngoái chỉ bán trước một tháng). Giá vé: 100.000 - 250.000 đồng/vé.

L.ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên