10/03/2014 15:33 GMT+7

Hé lộ thông tin đe dọa tấn công khủng bố Sân bay Bắc Kinh

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Giới chức lãnh thổ Đài Loan hôm 10-3 cho biết họ đã nhận được những cảnh báo tấn công khủng bố các mục tiêu ở Trung Quốc từ đầu tháng 3-2014.

Song, những cảnh báo này phần lớn không có nội dung liên quan đến vụ mất tích của chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia (MAS) hôm 8-3.

qv3lVwyG.jpgPhóng to
Một người đàn ông đứng trước bảng điện tử thông tin chuyến bay ở sân bay Bắc Kinh Ảnh:AFP

Trang tin Focus Taiwan Channel News dẫn lời ông Thái Đức Thắng, tổng giám đốc cơ quan an ninh lãnh thổ Đài Loan (NSB) khẳng định hôm 4-3 cơ quan này đã nhận được cảnh báo Sân bay quốc tế Bắc Kinh và hệ thống tàu điện ngầm của Bắc Kinh có thể sẽ bị đánh bom.

NSB ngay sau đó đã chuyển thông tin trên cho chính phủ Trung Quốc và các cơ quan an ninh, quản lý hàng không và các đơn vị tình báo của lãnh thổ Đài Loan.

Hiên nay, an ninh ở các sân bay của Đài Loan đã được tăng cường tối đa nhằm đảm bảo an toàn cho các chuyến bay từ lãnh thổ Đài Loan đến Bắc Kinh.

China Airlines là một trong hai hãng hàng không lớn của lãnh thổ Đài Loan là nơi đầu tiên nhận được thông tin cảnh báo này.

Hãng hàng không này cho biết thông tin cảnh báo được gửi từ một người tự xưng là thành viên của một tổ chức chống khủng bố ở Pháp.

Theo Focus Taiwan News Channel nhân vật truyền tin này ban đầu nói tiếng Pháp nhưng sau đó đã dùng tiếng Hoa để trao đổi với nhân viên của China Airlines.

Ban đầu, nguồn tin kể trên nói tiếng Pháp, nhưng sau đó đã chuyển sang dùng tiếng Hoa sau khi nhân viên trực tổng đài không hiểu người này nói gì, theo China Airlines.

MỸ LOAN

Đọc thêm:

CSB 2003 bắt đầu tìm ở tọa độ nghi mảnh máy bay vỡ6 chuyến bay “bí ẩn” trong 60 năm hàng không thế giớiKhông phải vệt dầu loang của máy bay mất tíchVật thể khả nghi không liên quan đến máy bay mất tíchMột phi công nghe được tín hiệu từ máy bay Malaysia mất tíchMalaysia điều tra 4 hành khách trên máy bay mất tíchĐặt nghi vấn máy bay Malaysia bị đánh bom, khủng bốTiếp cận hiện trường khu vực máy bay Malaysia mất tíchXem thêm các diễn biến tìm kiếm khácMáy bay Malaysia mất tích: Nghi do khủng bố, FBI vào cuộcNgày 10-3: Malaysia - VN - Singapore chia khu vực tìm kiếmĐưa thêm tàu hải quân, thợ lặn tìm kiếm máy bay Malaysia mất tíchMáy bay mất tích của Malaysia nổ ở độ cao hơn 10km?Trưa 10-3, cuộc tìm kiếm chuyển dần hướng Đông Đông BắcPV Star: Chúng tôi tác chiến liên tục đến mệt lả, nhưng...

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên