
Coffee Expo 2025 thu hút nhiều bạn trẻ đến trải nghiệm với hàng trăm gian hàng ngành F&B - Ảnh: TRƯƠNG LINH
Triển lãm Coffee Expo Vietnam 2025 đang diễn tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), quy tụ hàng trăm thương hiệu F&B trong và ngoài nước.
Sự kiện không chỉ kết nối doanh nghiệp mà còn phản ánh sự sáng tạo và bản sắc văn hóa Việt. Cuộc thi TasteCraft Masters Championship 2025 mang đến cơ hội cho các barista trẻ thể hiện tài năng sáng tạo với đồ uống không cồn, góp phần định hình xu hướng mới trong ngành F&B Việt Nam.
Hơn 300 gian hàng đa sắc thái ngành F&B
Triển lãm Coffee Expo Vietnam năm nay với quy mô 150 doanh nghiệp, hơn 300 gian hàng, 4.400m² đã mang tới nhiều giải pháp cũng như sản phẩm cho ngành F&B tại Việt Nam.
Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận hàng trăm nhà thu mua trong nước và quốc tế.
Diễn ra đến hết ngày 1-11, Coffee Expo Vietnam 2025 không chỉ là nơi kết nối giao thương giữa hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước mà còn phản ánh tinh thần mới của ngành F&B Việt Nam - sáng tạo, xanh hóa và đậm đà bản sắc.

Một gian hàng lấy cảm hứng từ gánh hàng rong của 3 miền Bắc - Trung - Nam, đi kèm với các món thức uống theo vùng, thu hút nhiều thực khách trải nghiệm - Ảnh: TRƯƠNG LINH
Đáng chú ý, sự kiện năm nay quy tụ nhiều giải pháp xanh, sản phẩm bao bì sinh học làm từ bã cà phê, vỏ ca cao, xơ dừa… nhằm đáp ứng xu hướng tiêu dùng trong ngành thực phẩm và đồ uống.
Bên cạnh đó, triển lãm cũng ghi nhận những sản phẩm mang đậm dấu ấn văn hóa Việt cũng như tính nội địa hóa trong nhiều sản phẩm. Có thể kể đến các nguyên liệu pha chế từ nông sản theo vùng của Việt Nam, cà phê và trà đặc sản...
Bao bì giấy làm từ vỏ ca cao, hình ảnh về gánh hàng rong, mô hình quán cà phê mang hơi thở Tây Nguyên, hay ly mocktail kết hợp trái cây vùng nhiệt đới cho thấy cách doanh nghiệp Việt "nội địa hóa" sáng tạo để chinh phục người tiêu dùng.
Đồ uống không cồn là xu hướng mới

Tác phẩm dự thi "The Heart of Highlands" của Huỳnh Văn Thành Trung lấy cảm hứng từ văn hóa và ẩm thực vùng Tây Nguyên - Ảnh: B.T.C
Trong khuôn khổ triển lãm, cuộc thi TasteCraft Masters Championship 2025 (Tỏa sáng tài năng pha chế) mang đến sân chơi sáng tạo dành cho các barista trẻ. Cuộc thi do IDOCEAN và thương hiệu Lúave Professional tổ chức, hướng tới tôn vinh đồ uống không cồn - xu hướng đang bùng nổ trong ngành F&B Việt Nam.
Tại vòng chung kết cuộc thi TasterCraft Masters Championship 2025 (TCMC), sáu thí sinh mang đến những ý tưởng gắn liền với hương vị quê hương. Từ bát phở Việt, rượu cần... đến bánh tét truyền thống, tất cả đều trở thành nguồn cảm hứng sáng tác và được kể lại bằng nguyên liệu, hương vị và màu sắc, thể hiện rõ nét trong phần thi của các thí sinh.

Phở - tác phẩm dự thi của thí sinh Lương Thị Hạnh - Ảnh: TRƯƠNG LINH
Chia sẻ tại cuộc thi, ông Paul Le - Phó chủ tịch Central Retail Việt Nam, phụ trách xúc tiến thương mại Việt Nam, giám khảo cuộc thi - cho biết tinh thần"bản sắc Việt" được các thí sinh năm nay thể hiện rất rõ nét.
"Tôi hy vọng khi các bạn đi thi thế giới sẽ ghi dấu bản sắc của Việt Nam nhiều hơn nữa, thể hiện sự quan sát từng góc phố, các chi tiết nhỏ nhưng ấn tượng của quê hương để giới thiệu đến bạn bè quốc tế", ông nói.
Cuộc thi nhằm tìm kiếm những nhà sáng tạo thức uống xuất sắc, đồng thời thúc đẩy việc sáng tạo đột phá trong lĩnh vực đồ uống không cồn. Sân chơi này được kỳ vọng không chỉ truyền cảm hứng cho thế hệ chuyên gia pha chế mới, mà còn định hình lại các xu hướng đồ uống và khuyến khích chia sẻ kiến thức chuyên sâu trong toàn ngành.
Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, một sân chơi dành riêng cho ngành pha chế thức uống không cồn chính thức ra mắt - đánh dấu bước ngoặt mới cho cộng đồng barista và nhà sáng tạo thức uống.

Tại triển lãm, các thương hiệu tham gia đã kết nối thành công với nhiều khách hàng cả bán lẻ và nhà thu mua quốc tế - Ảnh: TRƯƠNG LINH
Tìm kiếm tài năng pha chế Việt giới thiệu sân chơi quốc tế
TasteCraft Masters Championship 2025 (Tỏa sáng tài năng pha chế 2025, gọi tắt là TCMC 2025) là cuộc thi sáng tạo thức uống không cồn chuyên nghiệp, được tổ chức bởi Công ty TNHH Đại Dương Ý Tưởng (IDOCEAN) và thương hiệu Lúave Professional.
Top 3 thí sinh xuất sắc nhất của TCMC 2025 sẽ nhận được cúp vô địch và giấy chứng nhận quốc tế, khóa đào tạo Barista nâng cao chuẩn quốc tế và góp mặt vào vòng chung kết thế giới năm sau.
Vòng chung kết thế giới World Fashion Drinks 2026 sẽ được tổ chức tại triển lãm Hotelex Thượng Hải, một trong những sự kiện ẩm thực và đồ uống lớn nhất châu Á. Cuộc thi được tổ chức bởi A.C.B.A và SinoExpo Informa Markets, quy tụ những tài năng pha chế hàng đầu khu vực.
Tại đây, ba tài năng đại diện Việt Nam sẽ cùng tranh tài với các thí sinh đến từ Thái Lan, Singapore, Indonesia và Trung Quốc, mang đến những phần trình diễn sáng tạo, thể hiện kỹ năng, phong cách và câu chuyện văn hóa đặc trưng của mỗi quốc gia.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận