20/08/2011 10:24 GMT+7

Hé lộ mới về bức ảnh nụ hôn của huyền thoại Elvis Presley

CÔNG KHANH (Theo Slate.fr)
CÔNG KHANH (Theo Slate.fr)

TTO - Tháng 6-1956, tại hậu trường nhà hát Richmond (Virginia, Mỹ), ca sĩ kiêm diễn viên huyền thoại Elvis Presley (khi ấy 21 tuổi) ôm hôn một cô gái trẻ lạ mặt tóc vàng.

Nhà nhiếp ảnh Al Wertheimer đã ghi lại khoảnh khắc đó và bức The kiss này trở thành một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của nhạc rock.

mzPvHm9h.jpgPhóng to
Bức ảnh nổi tiếng The kiss chụp Elvis Presley ôm hôn một cô gái

Lúc đó, người ta không biết cô gái trong bức ảnh là ai nhưng thắc mắc đó nhanh chóng chìm vào quên lãng. Tháng 8-2011, cô gái ngày xưa giờ là một thiếu phụ đứng tuổi quyết định tiết lộ tên tuổi cho tạp chí Vanity Fair sau 55 năm im lặng ngắm hình ảnh của mình được in trên nhiều quyển sách, tạp chí và sản phẩm dẫn xuất. Cô tên Barbara Gray, làm việc trong lĩnh vực bất động sản ở miền nam Carolina.

Kết hôn ở tuổi 14, ly dị ở tuổi 17, cô gái trẻ Barbara Gray lúc ấy bán giày cho một cửa hiệu và là vũ công trong một câu lạc bộ. Vào một buổi tối chếnh choáng say, Barbara điện thoại cho Elvis (đang trọ tại một khách sạn), xin một cái hẹn và trải qua nhiều giờ bên cạnh vua nhạc rock.

Năm ngoái, Barbara Gray gửi một tin nhắn cho Al Wertheimer trên Facebook: “Tôi là cô gái trong bức ảnh The kiss”. Nhà nhiếp ảnh không trả lời cô ngay lập tức vì từng có rất nhiều phụ nữ tự nhận mình là nhân vật trong ảnh. Sau khi Barbara Gray cung cấp những bằng chứng xác thực thông qua tạp chí Vanity Fair, Al Wertheimer mới bị thuyết phục.

Cả hai đi đến một thỏa thuận, theo đó Barbara Gray không đòi hỏi những quyền lợi thương mại liên quan đến bức ảnh. Bà chỉ nhận khoản tiền 2.000 USD như sự công nhận tên tuổi của bà đối với bức ảnh và những sản phẩm dẫn xuất. Trả lời tạp chí Vanity Fair, Barbara Gray nói: “Tôi không dấn thân vào việc này vì thiệt thòi quyền lợi hay điên rồ. Tôi chỉ muốn có tên mình trên bức ảnh đó”.

Trong tác phẩm Last train to Memphis (Chuyến tàu cuối cùng đi Memphis) được xem như tiểu sử tham chiếu của Elvis Presley, nhà văn Peter Guralnick cho rằng The kiss của Al Wertheimer là tác phẩm huyền thoại ngang hàng với Le baiser de l’hôtel de ville (Nụ hôn cạnh tòa thị chính) của Robert Doisneau (1912-1994).

Elvis Presley (1935-1977), biệt danh The King (Đức vua), là ca sĩ lớn của thế kỷ 20 với khoảng 1 tỉ đĩa bán ra trên toàn thế giới, tính cả sau khi ông mất.

CÔNG KHANH (Theo Slate.fr)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên