21/03/2014 23:26 GMT+7

“Hãy yên nghỉ, Manchester United”

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Đây là “điếu văn” mà nhiều cổ động viên đội Manchester United (M.U) đã thể hiện trên mạng xã hội sau khi lá thăm đen đủi tại lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League chiều 21-3 đưa M.U đối mặt với Bayern Munich (B.M) ở vòng tứ kết.

Thể hiện phong độ đáng sợ với chuỗi 50 trận liên tiếp bất bại ở Giải vô địch Đức (Bundesliga), “hùm xám” B.M đang thể hiện lối đá tấn công rực lửa, sẵn sàng hủy diệt bất cứ đối thủ nào. Điều này khiến B.M được đánh giá là ứng viên sáng nhất cho ngôi vô địch. Còn M.U do đang sa sút nên bị đánh giá thấp nhất trong số tám đội góp mặt ở vòng tứ kết.

Do đó, ngay khi kết quả bốc thăm được công bố, báo chí Anh đã đồng loạt nhận định M.U khó “sống sót”. Tờ Daily Mail (Anh) giật lên trang nhất dòng tít: “M.U gặp ác mộng với kết quả bốc thăm Champions League”. Còn trên trang Facebook của CĐV M.U (https://www.facebook.com/manchesterunited) rất nhiều người đã thể hiện sự bi quan khi viết cùng một câu “điếu văn”: R.I.P Man United (Hãy yên nghỉ, M.U). Chuyên gia BBC David Barton cũng hài hước khi nhận định: “Có lẽ bây giờ M.U nên tập trung để giữ vững vị trí thứ 7 ở Giải ngoại hạng Anh là vừa”.

Nhưng bên cạnh đa số ý kiến bi quan vẫn có một số tỏ ra rất tin tưởng về cơ hội của M.U bởi nói gì đi chăng nữa, M.U cũng là một đội bóng giàu truyền thống bậc nhất thế giới và trong đội hình họ vẫn có nhiều cầu thủ giỏi. Đặc biệt M.U cũng từng tạo nên một cuộc lội ngược dòng lịch sử khi đánh bại B.M 2-1 ở trận chung kết Champions League năm 1999. Hãng tin AFP dẫn lời phát biểu của tổng thư ký John Alexander (M.U): “M.U gặp B.M là trận đấu rất thú vị, nó làm tái hiện trận chung kết Champions League năm 1999. M.U sẽ có cơ hội lớn nếu đạt kết quả tốt trong trận lượt đi trên sân nhà Old Trafford”.

Trong khi đó, dù được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng B.M vẫn cảnh giác. Hậu vệ đội trưởng Philipp Lahm nói: “Chúng tôi sẽ không nhìn vào vị trí hiện tại của M.U ở Giải ngoại hạng Anh mà khinh thường họ. Chúng tôi cần phải thể hiện tất cả sức mạnh đang có của mình vào trận đấu để giành vé vào bán kết”.

Kết quả cặp đấu khác cũng rất đáng chú ý giữa Real Madrid (R.M) với Borussia Dortmund. Ở mùa trước, R.M đã thất bại 3-4 trước Borussia Dortmund sau hai loạt trận ở vòng bán kết Champions League. Vì thế đây là cơ hội để R.M phục hận trong bối cảnh mà Borussia Dortmund đang chơi rất sa sút, có nhiều trụ cột bị chấn thương và treo giò. Hai cặp đấu còn lại gồm: Paris St-Germain - Chelsea, Barcelona - Atletico Madrid. Các trận lượt đi diễn ra ngày 1 và 2-4, lượt về ngày 8 và 9-4.

[box]Kết quả bốc thăm vòng tứ kết Europa League

AZ Alkmaar (Hà Lan) - Benfica (Bồ Đào Nha), Lyon - Juventus, Basel (Thụy Sĩ) - Valencia, FC Porto - Sevilla.Các đội đứng trước đá trận lượt đi trên sân nhà. Trận tứ kết lượt đi sẽ đá ngày 3-4, trận lượt về diễn ra ngày 10-4.[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên