14/07/2011 02:17 GMT+7

Hãy mở chiến dịch truy quét tội phạm

THẾ VINH
THẾ VINH

TT - Đó là đề nghị chung của 78 bạn đọc gửi phản hồi cho bài viết “Đại ca” vùng giáp ranh sa lưới (Tuổi Trẻ 13-7). Không những vậy, bạn đọc còn yêu cầu Bộ Công an cần xem xét trách nhiệm công an cơ sở và tổng kiểm tra năng lực của lực lượng này.

Cần xem xét trách nhiệm của Công an P.Linh Xuân

Dù bất luận sự biện hộ nào của ông trưởng Công an P.Linh Xuân thì ai cũng thấy rõ trách nhiệm quản lý trật tự an ninh trên địa bàn của công an phường này. Phải xem xét trách nhiệm quản lý của công an phường để lấy lại lòng tin trong nhân dân.

Mạnh tay hơn trong truy bắt và xét xử

Bắt Tuấn “chó”, lòi ra thêm Quốc “đại ca” chứng tỏ khu vực giáp ranh này đang là hang ổ của nhiều băng nhóm tội phạm. Mong sao đây không là chiến dịch nhất thời. Bộ Công an cần mạnh tay hơn trong việc truy bắt, xét xử và cần có kế hoạch bồi dưỡng nghiệp vụ, tăng cường nhân sự cho những cơ sở của ngành còn yếu tại Bình Dương nói riêng và cả nước nói chung.

Chiến dịch mới

Tôi còn nhớ cách đây hơn 20 năm có chiến dịch truy quét tội phạm trên toàn quốc và kết quả rất tốt. Bây giờ Bộ Công an đã nghĩ tới một chiến dịch mới như vậy chưa?

Cứng rắn

Báo chí đã thu thập được nhiều thông tin về các hoạt động ngầm của giới xã hội đen thì không lẽ nào lực lượng công an địa phương không nắm được. Nhưng lý do tìm hiểu để “cất mẻ lớn” của công an địa phương thật khó chấp nhận. Bộ Công an cần có thái độ cứng rắn hơn đối với những kẻ tội phạm này, cũng như làm sạch đội ngũ, kiên quyết loại bỏ khỏi ngành những cán bộ chiến sĩ thoái hóa, biến chất thì mới mang lại bình yên cho xã hội và củng cố lòng tin trong nhân dân.

Kiểm tra năng lực công an cơ sở

Có thể thấy công an phường không đủ năng lực và khả năng nghiệp vụ để truy quét tội phạm. Sau một thời gian dài tội phạm lộng hành nhưng vẫn không có những hành động cụ thể của cấp công an cơ sở. Tôi đề nghị sau những vụ việc này cần đưa ra kiểm điểm rút kinh nghiệm rõ ràng, công khai, thẳng thắn. Cần thiết thì xử lý kỷ luật, hạ bậc, chuyển công tác. Đồng thời cũng phải tổng kiểm tra lại năng lực quản lý địa bàn, nghiệp vụ của các cấp công an cơ sở ở mọi địa phương, nhất là các điểm nóng mà người dân bức xúc, để đảm bảo an toàn an ninh trật tự được giữ vững.

THẾ VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên