30/10/2013 10:33 GMT+7

Hãy giúp sức nữ sinh viên bị khối u tràn mặt

LÊ THẠCH
LÊ THẠCH

TTO - Từ lời kể của một người bạn, chúng tôi vượt hơn 100 km đến ấp Ninh An, xã Bàu Năng (huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh) để gặp Phan Thị Mỹ Tuyền - 20 tuổi, sinh viên khoa Quản trị - Kinh doanh Trường Đại học Bình Dương.

9v2xYizz.jpgPhóng to
Phan Thị Mỹ Tuyền với khối u trên mặt

Trong căn nhà tối om được quây tạm bợ bằng những tấm tôn rỉ sét, Tuyền nằm thở hổn hển với khối u to trên mặt. Bước chân vào đại học tưởng chừng như cánh cửa tương lai đã mở với Tuyền, không ngờ vào năm 2012 cô mắc phải khối u ác tính trong hốc mũi. Kể từ ngày đó, Tuyền phải tạm rời xa giảng đường để chữa bệnh. Gia đình đã cố gắng hết sức nhưng vì quá nghèo nên đành đưa em về nhà uống thuốc Nam cầm chừng.

Hơn ba tháng nay, khối u trên mặt Tuyền đã to ra rất nhanh và choáng hết khuôn mặt xinh xắn của cô nữ sinh ngày nào. Từ một cô sinh viên năng động 46 kg giờ đây Tuyền chỉ còn 25 kg với thân hình da bọc xương. Biết chúng tôi đến, mặc dù mắt đã không còn nhìn thấy rõ (do khối u) và tai cũng giảm khả năng nghe nhiều nhưng Tuyền vẫn cố gắng nói với chúng tôi: “Em muốn được mau khỏi bệnh và trở về trường đi học cùng các bạn. Em rất nhớ trường, nhớ lớp và các bạn”.

Ba Tuyền làm nghề hớt tóc, còn mẹ bán cơm trước nhà. Gồng gánh lắm họ mới đủ tiền nuôi Tuyền học đại học và ba đứa em nhỏ đang học mẫu giáo. Được biết, để xạ trị cho Tuyền cần một số tiền khá lớn, nhưng cảnh nhà thiếu trước hụt sau khiến cho họ từng giây bất lực nhìn con đau đớn.

Chuyên mục “Nhịp cầu nhân ái” của báo Tuổi Trẻ đăng tải các địa chỉ, hoàn cảnh cần giúp đỡ và thông tin phản hồi về sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Bạn đọc có thể giới thiệu các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn bất ngờ... mà không còn khả năng tự giải quyết được để báo Tuổi Trẻ xác minh và đăng tải trên chuyên mục này. Thông tin giới thiệu gửi qua email: nhipcaunhanai@tuoitre.com.vn hoặc ban công tác xã hội báo Tuổi Trẻ theo địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

“Nhịp cầu nhân ái” mong nhận được sự chia sẻ từ quý bạn đọc. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về báo Tuổi Trẻ, “Nhịp cầu nhân ái” sẽ công khai sự giúp đỡ và cam kết trao tận tay người cần được giúp đỡ.

Báo Tuổi Trẻ:

Địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM

Điện thoại: (08)39973838

Số tài khoản:

* VND: 102010000118248, Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 TP.HCM; chủ tài khoản: Báo Tuổi Trẻ.

* USD: 007.137.0195.845

* EUR: 007.114.0373.054

Vui lòng ghi rõ: Nhịp cầu nhân ái - mã số 12, giúp đỡ Phan Thị Mỹ Tuyền

LÊ THẠCH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên