20/07/2012 09:11 GMT+7

Hay gì mà khoe!

BÚT BI
BÚT BI

TT - Tôi vừa xem hình ảnh con voọc tội nghiệp bị hành hạ và hành quyết hết sức dã man. Đó là điều không thể tưởng tượng nổi. Nhưng còn khó hiểu hơn là kẻ thủ ác lại tự ghi hình và đưa lên Facebook như một cách thể hiện sự vui sướng, tự hào vì đã lập được một thành tích đáng nể!

Xác định người trong ảnh giết khỉ dã man

- Niềm vui bệnh hoạn! Niềm tự hào điên loạn!

- Tôi chợt nhớ đến kiểu chơi thể hiện “đẳng cấp” của một số người có chức, có tiền trước đây là đi săn thú rừng đem về nhồi bông, lột da treo trên tường. Đến nhà họ, thấy cặp sừng bò rừng, tấm da hổ hay chú mèo rừng nhồi bông bày ngay phòng khách như để trưng ra niềm tự hào đẳng cấp vượt trội của mình. Đây là một sự phát triển mới của kiểu chơi lạc hậu đó chăng?

- À, ông nói làm tôi nhớ dạo trước có ông cán bộ khoái đi săn bò rừng và khi chuyện vỡ lở ra đã bị “húc” văng khỏi đường quan chức. Nhưng sao không nói thêm thói chơi đồ gỗ hàng “khủng”, những tấm phản bằng gỗ rừng mà muốn có nó phải đốn hạ những cây cổ thụ trăm năm tuổi? Thói thể hiện sự sang giàu, quyền lực bằng các “chiến tích” tàn phá rừng, hủy hoại môi trường thiệt phải đáng lên án mạnh mẽ. Liệu có tự hào, hãnh diện được chăng khi con cháu mai này nhìn những “chiến tích” (hay “di tích”?) đó và nhún vai: Sao lại có thể làm điều kỳ quái đến thế!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên