21/08/2011 02:55 GMT+7

Hãy dùng vừa đủ cho mình

NG.TRƯỜNG
NG.TRƯỜNG

TT - Một năm, đôi ba lần tôi về quê thăm nhà. Những chuyến xe về quê của tôi yên ổn. Nhưng vẫn có những chuyện khiến tôi không khỏi bận tâm và bực dọc trên đường về nhà.

Những quán cơm trở thành trạm dừng chân cho mỗi chuyến xe dài. Và hiển nhiên nơi đầu tiên vị khách nào cũng muốn tìm tới là nhà vệ sinh chứ không phải là bàn ăn với gió quạt. Người ta vào nhà vệ sinh để tưới tắm lại khuôn mặt phờ phạc với nước mát... Tiếng nước xả ào ào như cuốn đi lớp bụi đường bám dày trên mặt.

Và chuyện làm tôi bực dọc chính là tiếng nước xả quá ngọt ấy. Người ta xả nước thỏa thích, thậm chí có người còn quên vặn nước lại khi dùng xong. Nước cứ thế tràn ra. Nên có những chuyến xe tôi bước vào quán thì nước ở vòi đã nhỏ giọt. Người phục vụ phân trần: ”Khách mấy đợt xe trước xài đứt hết nước...”. Nhà vệ sinh trở nên nhớp nhúa vì không có nước xả. Những vị khách đến sau thì bứt rứt với gương mặt và đôi bàn tay rin rít mồ hôi.

Nước cho mình và cho người khác, điều đơn giản đó dường như rất ít người nghĩ đến mỗi khi sử dụng nước ở nơi công cộng. Nếu tôi dùng quá lãng phí nước tại những trạm dừng chân thì có thể những người đến sau tôi sẽ không còn nước để dùng. Và nếu ai cũng lãng phí nước như tôi thì chắc rồi cũng có ngày tôi là kẻ chậm chân.

Đôi khi chỉ một hành động nhỏ như dùng nước tiết kiệm một chút, vừa đủ cho bản thân mình cũng đã đầy ý nghĩa. Và trong những chuyến xe dài chắc nhiều người sẽ đỡ mệt nhọc hơn...

NG.TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên