09/12/2014 17:19 GMT+7

Hãy tặng nước uống cho cổ động viên Malaysia

TTO tổng hợp
TTO tổng hợp

TTO - Đó là ý kiến của đa số bạn đọc phản hồi bài viết Đón tiếp cổ động viên Malaysia thế nào? (Tuổi Trẻ ngày 9-12) bởi xấu + xấu chẳng thể nào ra kết quả là đẹp.

Cổ động viên Việt Nam chụp hình thân thiện cùng cổ động viên Malaysia - Ảnh tư liệu

- Cổ động viên Việt Nam nên đối xử tử tế với cổ động viên Malaysia. Hãy là người bạn tốt, không vì một vài cá nhân quá khích mà làm xấu hình ảnh đất nước Việt Nam.

Nguyễn Cao Bằng

- Hãy bình tĩnh các bạn ạ. Chúng ta học theo lời dạy của cha ông "Đem đại nghĩa để thắng hung tàn, Lấy chí nhân để thay cường bạo" để hình ảnh người Việt đẹp hơn trong mắt bạn bè quốc tế.

Hà Nam

- Hãy để lại hình ảnh đẹp của đất và người Việt Nam trong mắt bạn bè năm châu, đặc biệt là người Malaysia nhé các bạn!

Nguyễn Thị Kim Thủy - Mỹ Tho

- Cổ động viên Việt Nam hãy thể hiện mình là một dân tộc có văn hóa, không vì một vấn đề nhỏ mà trở nên bạo lực. Chúc các bạn vui vẻ.

Tien Nam 

- Đừng làm cho hình ảnh con người Việt Nam mất đẹp trong lòng bạn bè quốc tế.

ĐMS

- Hãy đánh bại họ bằng tỉ số thuyết phục trên sân cỏ. Hãy thể hiện tinh thần nhân văn của người Việt. Ngoài trận cầu ở trận lượt về này, chúng ta và Malaysia cần đoàn kết. Hãy tỉnh táo.

kathy Ma

Nếu CĐV mang ná, đèn laser... vô sân và sử dụng thì đội bóng, sân bóng, BTC... sẽ bị thiệt hại rất nặng.

Đội Việt Nam đang có cơ hội lớn vô chung kết.

Lẽ nào vì sự trả thù nhỏ mọn mà mất đi cái lớn.

LhThanh 

- Chúng ta cần thể hiện một cách văn minh, lịch sự. "Điều gì mình không muốn thì đừng nên làm cho người khác".

Chúng ta đâu muốn bị đối xử như thế đâu, do đó những cổ động viên chân chính của họ cũng đâu muốn như thế.

Hãy thể hiện bằng những hình ảnh đẹp và lối bóng đá fair - play nhé!

Nguyễn Trường Giang 

- Ai cũng có lòng tốt như vậy là đáng mừng cho bước đầu. Hi vọng không có sự cố nào xảy ra để bạn bè quốc tế khen ngợi người Việt Nam nhiều hơn.

lêmin 

- Các bạn cổ động viên của ta hãy thật bình tĩnh và góp phần cho trận bóng diễn ra thật đẹp để chúng ta khẳng định rằng: Người Việt Nam là thế, đến Việt Nam là thế! 

Đỗ Công Thương (Vang Quới)

- Việt Nam một đất nước nhân văn, tình nghĩa. Bạn sai, đã có lời xin lỗi, ta phải rộng lòng thứ lỗi để giữ trọn tình nghĩa bền lâu. Người Việt ta từ xưa đã dạy: "Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi", hãy đón tiếp các bạn Malaysia như những người khách của ta.

Trần Hà

- Tôi tin những kẻ hành hung cổ động viên Việt Nam trên khán đài sân Shah Alam chỉ là một nhóm nhỏ quá khích chứ không đại diện cho cổ động viên Malaysia. Còn nhóm cổ động viên quá khích xứ ta hiện đang hung hăng làm "đầu gấu trên mạng" bằng những lời "kêu gọi" sặc mùi du côn cũng hoàn toàn không thể và không phải là những CĐV Việt chân chính.

Vì vậy, thiết nghĩ chúng ta cứ hãy bình tĩnh. Cơ quan pháp luật có đủ sức khống chế và trừng trị thích đáng những cái đầu nóng cũng như những hành vi vô văn hóa của bọn "đầu gấu ảo" ấy.

CÔ TÁM TA

- Nếu bình tĩnh, bạn sẽ hiểu một nhóm người quá khích không phải đại diện, cũng không phải hình ảnh của một đất nước Malaysia trong cộng đồng ngôi nhà chung ASEAN chúng ta.

Chúng ta đã học được ở ông cha ta tinh thần yêu nước, chiến đấu quả cảm không khoan nhượng với kẻ thù nhưng cũng rất vị tha, nhân ái khi kẻ thù thua cuộc.

Từ những truyền thống đó, tôi đề nghị mọi người phải tỉnh táo, sáng suốt. Hãy tiếp đón các cầu thủ, cổ động viên Malaysia như những người bạn, qua đây góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam: giàu lòng vị tha, mến khách.

Nếu có thể: tôi đề nghị Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cấp kinh phí mua cho mỗi cổ động viên Malaysia một chai nước nhờ Hội Cổ động viên Việt Nam phát tận tay họ.

Trong cái rủi có cái may, thời cơ vàng đã đến không có gì tốt hơn là dịp quảng bá hình ảnh một Việt Nam yêu chuộng hòa bình, vị tha, mến khách.

Mai Mai

- Với cổ động viên Việt Nam, đại đa số không muốn bạo lực xảy ra trên sân Mỹ Đình ở trận lượt về nhưng chắc chắn cũng có số ít cổ động viên "máu me" muốn có những hành động "trả đũa". Họ có làm được không còn tùy thuộc vào lực lượng bảo vệ trên sân cỏ?

Thiết nghĩ, trước trận đấu nên có đôi lời lưu ý của một ai đó có trách nhiệm với cổ động viên, nhắc nhở họ không nên làm xấu hình ảnh đất nước mình. "Xấu + xấu = xấu" chứ làm sao bằng đẹp được.

Hữu Lê 

- Người Việt Nam văn linh, lịch thiệp, không có bạo lực trên sân cỏ, hãy để cho trái bóng lăn tròn. Mời cổ động viên Malaysia qua Việt Nam du lịch và xem bóng đá để giao lưu cách hành xử có văn hóa của một dân tộc hiền từ, hiếu khách.

Trần Mai Sơn

- Người Việt Nam luôn được bạn bè quốc tế đánh giá luôn thân thiện, mến khách. Mặc dù trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia đã xảy ra một số sự cố đáng tiếc trong và ngoài sân cỏ, một số hình ảnh không đẹp. Tuy nhiên trên các phương tiện truyền thông, những người có trách nhiệm phía Malaysia đã thay mặt xin lỗi người hâm mộ Việt Nam về những điều này.

Do đó, nếu chúng ta xử sự giống như một số cổ động viên Malaysia quá khích vừa qua thì bạn bè quốc tế sẽ đánh giá về chúng ta thế nào. Hãy kêu gọi tinh thần fair - play cả trong thi đấu và cổ động. Hãy làm cho người Malaysia tôn trọng Việt Nam chúng ta hơn bởi tinh thần cao thượng.

Hoai Nam

 

TTO tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên