01/05/2017 11:00 GMT+7

Hãy cân nhắc với Tuấn Anh

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TT - Chuẩn bị cho trận cầu giao hữu quốc tế với U-20 Argentina vào ngày 14-5 trên sân Mỹ Đình, HLV Hữu Thắng đã triệu tập 23 tuyển thủ cho đội U-22 VN, trong đó có tiền vệ Tuấn Anh - người vừa trở lại sau chấn thương khi tập trung cùng đội tuyển VN chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup tháng 11-2016.

Tuấn Anh (trái) dính chấn thương phải tập riêng trong quá trình chuẩn bị cho AFF Suzuki cup 2016. Ảnh: N.K
Tuấn Anh (trái) dính chấn thương phải tập riêng trong quá trình chuẩn bị cho AFF Suzuki cup 2016. Ảnh: N.K

Quyết định của HLV Hữu Thắng khiến không ít người hâm mộ bất ngờ vì Tuấn Anh đã không hề xuất hiện ở V-League kể từ đầu mùa bóng 2017 đến nay sau lúc bị chấn thương (vỡ sụn chêm, rách dây chằng đầu gối) khi tập trung cùng đội tuyển VN chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup tháng 11 năm ngoái.

Chấn thương gối của Tuấn Anh không hề đơn giản. CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã đưa anh sang chữa trị tại Thái Lan nhưng bất thành. Tiếp đó, Tuấn Anh được chuyển sang Singapore làm xét nghiệm rồi phẫu thuật trước Tết âm lịch. Chi phí cho lần chữa trị chấn thương này không dưới 800 triệu đồng, trong đó chỉ riêng tiền phẫu thuật (15-12-2016) tại Singapore là 30.000 USD. Vận may đã mỉm cười với tiền vệ tấn công tài hoa này khi cuộc phẫu thuật thành công, chấn thương dần hồi phục hết sức khả quan sau lúc tuân thủ phác đồ điều trị cũng như tập vật lý trị liệu do bác sĩ chỉ định.

Đúng vào lúc này thì HAGL thua liểng xiểng những vòng cuối lượt đi V-League 2017 vì thiếu người. Dẫu vậy, HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn không dám mạo hiểm sử dụng Tuấn Anh vì lo ngại anh chưa có được nền tảng sức bền thể lực và sức mạnh tốt nhất trong khi mùa bóng kéo dài đến cuối tháng 11-2017 mới kết thúc.

Vì những toan tính đường dài và tương lai còn trải dài trước mặt của Tuấn Anh, đội bóng phố núi hoàn toàn có lý với việc kéo dài thời gian dưỡng thương để Tuấn Anh lành lặn, khỏe mạnh hơn. Thế nhưng ban lãnh đạo đội HAGL khá bất ngờ khi tiền vệ này nhận được lệnh tập trung vào đội tuyển U-22 VN cùng 10 đồng đội khác vào ngày 3-5 tới.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn của đội HAGL nói: “Khoác áo đội tuyển quốc gia là nghĩa vụ của mọi cầu thủ, nhưng khi lên tuyển rồi thì việc có đủ sức khỏe, sự tự tin để thi đấu hay không thì Tuấn Anh phải có câu trả lời với HLV trưởng. Bản thân tôi cũng khá ngạc nhiên khi Tuấn Anh được gọi tập trung lần này và đồng nghiệp Hữu Thắng cũng không trao đổi gì với tôi về trường hợp của Tuấn Anh”.

Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh cho rằng: “Rất có thể HLV Hữu Thắng gọi Tuấn Anh tập trung lần này là để bác sĩ, chuyên gia thể lực của đội tuyển U-22 VN kiểm tra toàn diện về sức khỏe xem cậu ấy hồi phục như thế nào trong giai đoạn hậu phẫu, chữa trị hồi phục chấn thương. Vị trí của Tuấn Anh hiện có nhiều người khác đủ sức đảm đương, do vậy tôi nghĩ HLV Hữu Thắng không nhất thiết phải sử dụng Tuấn Anh trong trận giao hữu với U-20 Argentina, bởi mục tiêu chính của U-22 VN là SEA Games vào tháng 8 tới đây”.

Có lẽ HLV Hữu Thắng hãy cân nhắc kỹ càng trước khi quyết định có nên sử dụng Tuấn Anh trên sân Mỹ Đình vào tối 14-5 tới đây hay không. Bởi điều đó sẽ ảnh hưởng lớn đến tương lai của Tuấn Anh - cầu thủ có đôi chân rất tài hoa.

Rất nguy hiểm nếu sử dụng Tuấn Anh

Trò chuyện cùng Tuổi Trẻ, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương đánh giá Xuân Trường và Tuấn Anh là cặp tiền vệ trung tâm hết sức quan trọng của U-22 VN ở SEA Games 29 tại Malaysia vào tháng 8 tới. Theo ông Đoàn Minh Xương, nếu như HLV Hữu Thắng gọi Tuấn Anh tập trung để chuyên gia thể lực, bác sĩ của đội tuyển (đều là người Đức) kiểm tra, thăm khám sức khỏe và giúp cho Tuấn Anh tìm lại cảm giác hưng phấn khi tập trung với đội tuyển U-22 thì rất tốt. Nhưng nếu tung Tuấn Anh vào trận cầu giao hữu gặp U-20 Argentina, dù chỉ 15 hay 20 phút cũng hết sức nguy hiểm.

Ông Đoàn Minh Xương phân tích: “Là dân chuyên môn, bất kỳ HLV nào cũng biết rằng vào thời điểm này Tuấn Anh chưa có được 100% sức bền thể lực lẫn sức mạnh sau thời gian dài nằm trên giường bệnh. Đưa một cầu thủ không thật khỏe mạnh vào đá với những cầu thủ đang hưng phấn cao độ cộng với sức mạnh toàn diện (vì đã hoàn tất giai đoạn chuẩn bị thể lực) khi chuẩn bị đá vòng chung kết World Cup U-20 thì rõ ràng đó là cuộc đối đầu hết sức khập khiễng, rất dễ dẫn tới chấn thương”.

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên