18/12/2016 06:10 GMT+7

Hậu vệ Indonesia hối hận vì chiếc thẻ đỏ xấu xí

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Hậu vệ Abdul Lestaluhu của Indonesia cho biết anh hối hận vì hành động nóng nảy, thiếu fair-play đã khiến anh bị truất quyền thi đấu trong trận thua Thái Lan 0-2 ở chung kết lượt về AFF Cup 2016.

Lestaluhu (phải) trong trận chung kết. Ảnh: BOLA

Tình huống dẫn đến thẻ đỏ của Lestaluhu xảy ra ở những giây cuối cùng của trận đấu, thời điểm Indonesia được hưởng một quả ném biên.

Khi đó, tuyển Thái Lan đang thực hiện sự thay đổi người và một thành viên trong ban huấn luyện đội chủ nhà tìm cách giữ bóng. Bực tức cho rằng đối thủ câu giờ, Lestaluhu sút bóng cực mạnh vào khu vực chỗ ngồi ban huấn luyện Thái Lan.

Ngay lập tức, trọng tài chính rút thẻ đỏ trực tiếp cho hành vì xấu xí này của hậu vệ Indonesia, 2 đội sau đó cũng lao vào gây gổ nhau.

Video clip tình huống chơi xấu của Lestaluhu. Nguồn: Youtube

Chiếc thẻ đỏ của Lestaluhu dù không khiến Indonesia chịu nhiều ảnh hưởng nhưng cũng khiến thất bại của đội bóng xứ Vạn đảo càng trở nên đáng buồn hơn. Sau trận, Hậu vệ mang áo số 3 này tỏ ra rất hối hận.

Tờ Bola của Indonesia dẫn lời Lestaluhu: “Tôi rất thất vọng khi Thái Lan tìm cách câu giờ. Tôi chỉ hỏi xin quả bóng nhưng các thành viên ban huấn luyện của họ lại gây trở ngại. Nhưng tôi thừa nhận mình đã sai hoàn toàn, tôi không thể hành động thiếu suy nghĩ như vậy được”.

Về phía HLV Riedl, chiến lược gia người Áo tỏ ra bênh vực cậu học trò khi nói: “Tôi thông cảm với Lestaluhu. Một thành viên ban huấn luyện Thái Lan đã tìm cách giữ bóng khi cậu ấy hỏi xin quả bóng để thực hiện pha tấn công. Thẻ đỏ cũng là điều dễ hiểu khi Thái Lan hoàn toàn làm chủ và khơi mào ra tình huống ấy”.

 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên